Chế độ nhân viên y tế học đường

GD&TĐ - Hỏi: Tôi là nhân viên y tế học đường được ký hợp đồng không xác định thời hạn của UBND huyện, thời gian làm việc từ ngày 1/1/2013 và làm tại trường tiểu học của xã thuộc diện có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, tôi không được hưởng phụ cấp theo Nghị định số 64/2009/NĐ-CP ngày 30/7/2009 của Chính phủ về chính sách đối với cán bộ, viên chức y tế công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Sau khi tôi thắc mắc thì cấp trên bảo tôi không có quyết định biên chế nên không được hưởng. Như vậy có quy định hay không? Huỳnh Thị Ngọc Ngà (htngocnga***@gmail.com).

Nhân viên y tế học đường thăm khám sức khỏe học sinh mầm non. Ảnh: Hà Thành
Nhân viên y tế học đường thăm khám sức khỏe học sinh mầm non. Ảnh: Hà Thành

Trả lời: Tại Khoản 1, 2 Điều 1 Thông tư liên tịch số 06/2010/TTLT-BYT-BNV-BTC ngày 22/3/2010 của Bộ Y tế - Bộ Nội vụ - Bộ Tài chính “Hướng dẫn thực hiện Nghị định số 64/2009/NĐ-CP ngày 30/7/2009 của Chính phủ về chính sách đối với cán bộ, viên chức y tế công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn” có nêu: Thông tư liên tịch này quy định chế độ phụ cấp ưu đãi; phụ cấp thu hút; trợ cấp tham quan, học tập, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và trợ cấp tiền mua, vận chuyển nước ngọt và sạch đối với viên chức, lao động hợp đồng và cán bộ, nhân viên quân y trực tiếp làm chuyên môn y tế đã được xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang tại các cơ sở y tế của Nhà nước ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Viên chức, lao động hợp đồng (bao gồm cả viên chức y tế được tăng cường, luân phiên, biệt phái từ 1 tháng liên tục trở lên) trực tiếp làm chuyên môn y tế tại các cơ sở y tế của Nhà nước, bao gồm: Trạm y tế xã, phường, thị trấn; trạm y tế cơ quan, trường học; phòng khám đa khoa khu vực; nhà hộ sinh; trung tâm y tế; bệnh viện và các cơ sở y tế khác của Nhà nước ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Như vậy, căn cứ vào quy định nêu trên nếu bạn được xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP thì bạn sẽ thuộc đối tượng được hưởng chế độ phụ cấp theo hướng dẫn tại Thông tư liên tịch số 06/2010/TTLT-BYT-BNV-BTC.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ