Chế độ cho giáo viên mầm non có bằng ĐH tiểu học

Chế độ cho giáo viên mầm non có bằng ĐH tiểu học

Nội dung chất vấn:

Thưa Bộ trưởng! Có một giáo viên mầm non người dân tộc thiểu số gặp tôi hỏi: Em vẫn còn dạy cháu mẫu giáo và tự ôn tập dự thi vào đại học tiểu học tại chức rồi trúng tuyển vào đại học tại chức tiểu học trong các dịp hè hàng năm và đã tốt nghiệp, nhận bằng tốt nghiệp đại học tiểu học cách đây đã 18 tháng nhưng không được điều chỉnh lương ngạch lương đại học. Nhiều lần gặp Phòng giáo dục huyện CưMga, tỉnh ĐăkLăk, nhưng Phòng giáo dục nói:”Hồ sơ của cô có bằng đại học mầm non thì mới chỉnh lương đại học phù hợp với ngành mầm non mà cô đang dạy”.

Bộ trưởng cho biết, trường hợp trên quyết như thế nào? Mong bộ trưởng trả lời bằng văn bản để khi kết thúc kỳ họp này tôi lại gặp cô giáo Hwem Niê yên tâm dạy ở vùng sâu vùng xa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

Theo Thông tư số 74/2005/TT-BNV ngày 26/7/2005 của Bộ Nội vụ hướng dẫn một số Điều của Nghị định số 115/2003/NĐ-CP, Nghị định số 116/2003/NĐ-CP và Nghị định số 117/2003/NĐ-CP ngày 10/10/2003 của Chính phủ về chế độ công chức dự bị; về tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các đơn vị sự nghiệp nhà nước; về tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước, thì: công chức, viên chức được cơ quan, đơn vị cử đi hoặc cá nhân tự học tập nâng cao trình độ, đã được cấp bằng tốt nghiệp, nếu đạt đủ tiêu chuẩn và điều kiện quy định thì được xem xét chuyển loại công chức, viên chức. 1 trong 5 tiêu chuẩn và điều kiện xét chuyển loại công chức, viên chức là: “Được bố trí làm đúng ngành nghề đào tạo” ( Mục III).

Áp dụng quy định trên vào trường hợp của cô giáo Hwem Niê:

Cô giáo tự đi học và đã tốt nghiệp đại học tiểu học. Theo quy định, nếu chuyển loại viên chức cho cô giáo Hwem Niê thì cô được bổ nhiệm là giáo viên tiểu học cao cấp và xếp lương đại học. Nhưng hiện nay, cô giáo Hwem Niê không dạy tiểu học mà dạy mầm non, nên việc cô giáo không được bổ nhiệm và xếp lương vào ngạch giáo viên mầm non cao cấp để xếp lương đại học là đúng theo quy định.

Cô giáo Hwem Niê có thể đề xuất với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện CưMga, từ tình hình thực tế tại địa phương, xem xét bố trí dạy tiểu học để có điều kiện xếp lương theo đúng ngành nghề được đào tạo là đại học tiểu học.
 

Bộ GD&ĐT

TIN LIÊN QUAN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.