Cần Thơ: Thông tin thu hồi 1000 bài kiểm tra giữa kỳ của HS là không chính xác

GD&TĐ - Những ngày qua, phụ huynh có con đang học ở Trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) lo lắng khi nghe tin đồn “gần 1.000 bài kiểm tra giữa kỳ của học sinh bị thu hồi”. Tuy nhiên, theo Phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều, thông tin trên là không chính xác.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Những ngày qua có tin đồn liên quan đến Trường THCS Đoàn Thị Điểm, rằng “hàng ngàn bài kiểm tra giữa học kỳ của học sinh bị thu hồi do đề kiểm tra có vấn đề”; “bài kiểm tra giữa kỳ của tất cả học sinh khối 6 bị thu hồi”. Còn có tin đồn cho rằng “con của một Giám đốc Sở nằm trong số các học sinh bị điểm kém nên nhà trường thu hồi lại bài thi”...".

Ngay sau khi có thông tin trên, Phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều vào cuộc xác minh. Sau khi rà soát, Phòng GD&ĐT khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Theo đại diện Phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều, đây là tin đồn khiến cho phụ huynh hoang mang và có dư luận không tốt cho ngành.

Theo đó, hằng năm ngành đều có triển khai kế hoạch kiểm tra hoạt động giáo dục trung học trên địa bàn. Thực hiện kế hoạch này, Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường THCS tập hợp các loại hồ sơ văn bản, kế hoạch và một số bài kiểm tra của học sinh. Mỗi trường tập hợp vài bài thi gồm nhiều phổ điểm. Việc này không riêng gì ở Trường THCS Đoàn Thị Điểm mà còn triển khai ở tất cả các trường trên địa bàn.

Việc tập hợp các bài kiểm tra là một trong những phần việc để phục vụ cho công tác kiểm tra chuyên môn. Đây là việc làm thường xuyên nhằm đánh giá, nâng cao chất lượng chuyên môn, đảm bảo thực hiện quy chế chuyên môn tại các đơn vị. Sau khi kiểm tra xong, bài thi của các em sẽ được trả lại...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ