Các phong trào, hoạt động của công đoàn cần gắn với nhiệm vụ cụ thể của cơ quan Bộ GD&ĐT

GD&TĐ - Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng – Bí thư Đảng ủy Bộ - tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016 Công đoàn cơ quan Bộ, tổ chức sáng nay (25/6) tại Vĩnh Phúc.

Các phong trào, hoạt động của công đoàn cần gắn với nhiệm vụ cụ thể của cơ quan Bộ GD&ĐT
Các phong trào, hoạt động của công đoàn cần gắn với nhiệm vụ cụ thể của cơ quan Bộ GD&ĐT ảnh 1Các phong trào, hoạt động của công đoàn cần gắn với nhiệm vụ cụ thể của cơ quan Bộ GD&ĐT ảnh 2Các phong trào, hoạt động của công đoàn cần gắn với nhiệm vụ cụ thể của cơ quan Bộ GD&ĐT ảnh 3Các phong trào, hoạt động của công đoàn cần gắn với nhiệm vụ cụ thể của cơ quan Bộ GD&ĐT ảnh 4Các phong trào, hoạt động của công đoàn cần gắn với nhiệm vụ cụ thể của cơ quan Bộ GD&ĐT ảnh 5
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tập thể cán bộ, đoàn viên Công đoàn cơ quan Bộ đã đạt được trong 6 tháng đầu năm nay; chức năng chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ công chức, viên chức, người lao động cả về vật chất và tinh thần đã được thể hiện trong nhiều hoạt động.

“Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT có đội ngũ cán bộ nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm với công việc. Các đồng chí đã biết tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo cơ quan, đơn vị và lãnh đạo Bộ. Chính những điều này đã góp phần tạo nên thành tích xuất sắc trong thời gian qua” – Thứ trưởng ghi nhận.

Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đề nghị mỗi công đoàn ở các đơn vị cần phát huy hơn nữa chức năng tham gia quản lý, phát huy tính dân chủ ở cơ quan, đơn vị trong việc duy trì đoàn kết nội bộ, có như vậy mới nâng cao uy tín và vị thế của tổ chức công đoàn. Từng phong trào, hoạt động cần gắn với khẩu hiệu “dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”.

Theo đó cần nghiêm túc triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Nghị quyết số: 29-NQ và các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành; cần xác định mình phải làm gì, tham mưu cho lãnh đạo Bộ như thế nào và xây chương trình hành động ra sao để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ nêu trên. Các phong trào, hoạt động của công đoàn cần gắn với nhiệm vụ cụ thể của cơ quan Bộ.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng đề nghị Công đoàn cơ quan Bộ và mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải là những người mẫu mực nhất, chuẩn nhất cả về tổ chức lẫn con người; thực hiện nghiêm túc nếp sống văn hóa công sở.

Đặc biệt, cần làm tốt khâu tổ chức cho Hội nghị giao ban công tác Công đoàn giữa Đại học Quốc gia và Đại học vùng tại cơ quan Bộ.

“Tôi đề nghị Ban chấp hành công đoàn cần tích cực, chủ động tham gia, tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền nhằm củng cố và xây dựng cơ quan, đơn vị ổn định, trong sạch, vững mạnh. Đó cũng là cách mà công đoàn tham gia bảo vệ, chăm lo quyền lợi chính đáng cho người lao động và xây dựng văn hóa nơi công sở” – Thứ trưởng nhấn mạnh.

Nhân dịp này, 1 tập thể và 10 cá nhân được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

10 nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm của Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT

1. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và cơ chế hoạt động công đoàn theo tinh thần Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2013 – 2018; xây dựng tổ chức công đoàn và đơn vị vững mạnh; động viên, cổ vũ cán bộ, công chức thực hiện quyết liệt Chương trình công tác năm 2016, Chương trình soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật năm 2016 của Bộ GD&ĐT đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

2. Chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền đồng cấp tổ chức thực hiện nghiêm túc Quy chế văn hóa công sở; xây dựng môi trường làm việc thân thiện, kỷ cương, nề nếp.

3. Thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên trong cơ quan, đơn vị đảm bảo tính ổn định và từng bước được cải thiện.

4. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên công đoàn nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ theo hướng chuyên nghiệp hóa, tích cực bồi dưỡng ngoại ngữ, hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua của Ngành.

5. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác nữ công, đẩy mạnh các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, các hoạt động tuyên truyền giáo dục về giới, bình đẳng giới, chăm sóc bảo vệ bà mẹ và trẻ em.

6. Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát hoạt động công đoàn, đảm bảo thực hiện đúng Điều lệ Công đoàn Việt Nam

7. Tổ chức thành công Hội thi “Đoàn viên công đoàn am hiểu pháp luật, năng động, sáng tạo”.

8. Xây dựng kế hoạch tổ chức Hội nghị giao ban công tác công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học vùng và cơ quan Bộ năm 2017, báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ.

9. Thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí, quản lý tốt công tác thu và chi kinh phí hoạt động công đoàn theo quy định của Luật ngân sách, quy định của công đoàn và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

10. Hoàn thành một số chỉ tiêu phấn đấu: Công đoàn cơ quan Bộ đạt danh hiệu “Công đoàn vững mạnh xuất sắc” và được tặng Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; trên 90% đoàn viên đạt danh hiệu “Đoàn viên xuất sắc”; 10 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Công đoàn cấp trên. Giới thiệu kết nạp đảng 15 đoàn viên ưu tú, giới thiệu 35 đoàn viên tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ