Ba đối tượng trẻ mầm non 5 tuổi được hỗ trợ ăn trưa

Ba đối tượng trẻ mầm non 5 tuổi được hỗ trợ ăn trưa

(GD&TĐ)-Một số đối tượng trẻ mẫu giáo 5 tuổi ở cả trường công lập và ngoài công lập sẽ được hỗ trợ tiền ăn trưa với mức 120.000 đồng/tháng.

Giờ ăn trưa của các cháu trường mầm non tư thục Sao Mai - Hòa Bình
Giờ ăn trưa của các cháu trường mầm non tư thục Sao Mai - Hòa Bình

Điều này đã được đưa ra tại dự thảo thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện chi hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em năm tuổi ở các cơ sở giáo dục mầm non theo quy định tại Quyết định số 239/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ba đối tượng trẻ em năm tuổi đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non được chi hỗ trợ ăn trưa là: trẻ có cha mẹ thường trú tại các xã biên giới, núi cao, hải đảo và các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; có cha mẹ thuộc diện hộ nghèo theo quy định hiện hành của Nhà nước (không thuộc các xã quy định ở trên) và trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa hoặc bị tàn tật, khuyết tật có khó khăn về kinh tế.

Các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ tiền ăn trưa theo quy định của Thông tư này mà cùng một lúc được hưởng nhiều chính sách cùng tính chất thì chỉ được hưởng chính sách có chế độ ưu đãi cao nhất.

Mức hỗ trợ được quy định là 120.000 đồng/tháng, được hưởng theo thời gian học thực tế, nhưng không quá 9 tháng/năm học. Việc chi trả được thực hiện 2 lần trong năm: lần 1 chi trả đủ 4 tháng vào tháng 10 hoặc tháng 11; lần 2 chi trả đủ 5 tháng vào tháng 3 hoặc tháng 4.

Kinh phí hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em năm tuổi học tại trường mầm non công lập được cân đối trong dự toán ngân sách nhà nước hàng năm phân bổ cho cơ sở. Tuỳ vào thực tế quản lý và cách tổ chức ăn trưa của trường, các trường sẽ thoả thuận với ban đại diện cha mẹ học sinh phương pháp chi trả cụ thể và báo cáo với phòng GD&ĐT để thực hiện.

Đối với trường mầm non ngoài công lập, việc quản lý, tổ chức thực hiện chi trả tiền hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ do phòng GD&ĐT cấp huyện chịu trách nhiệm quản lý.

Thời điểm thực hiện chính sách hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ em năm tuổi học tại cơ sở giáo dục mầm non được tính từ ngày 01/9/2010 đến 31/12/2015.

Hiếu Nguyễn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ