An Giang: Làm rõ thông tin thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống

Trường THCS Long Hòa - nơi xảy ra vụ việc
Trường THCS Long Hòa - nơi xảy ra vụ việc

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào ngày 19/1, tại Trường THCS Long Hòa (xã Long Hòa, huyện Phú Tân, An Giang).

Em học sinh bị đánh là P.T.M.T. (học sinh lớp 7A3), thầy giáo bị phụ huynh tố ra tay đánh học sinh là thầy Lê Trường Thọ - giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3.

Do em T. không thuộc bài, cùng với vai trò là Tổ trưởng môn Địa nên em T. phải chịu phạt 100 cây (loại cây thước rộng khoảng 3cm, dài khoảng 1m).

Khi thầy Thọ đánh được khoảng 10 cây thì T. đau và khóc. Thấy vậy, nhiều học sinh trong lớp tình nguyện bị đánh thay cho T. Tổng số thầy giáo đánh T. và các bạn khoảng 72 cây và cho biết sẽ cho thiếu nợ lại 28 cây.

Bị đánh xong T. về nhà không dám nói với cha mẹ, mãi đến ngày 20/2 em bị đau nên nói với gia đình và đưa khám tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM. Sau khi chụp X Quang, theo kết quả trong sổ khám bệnh là em T. bị vẹo cột sống và bác sĩ kê toa thuốc về nhà uống.

Khi vụ việc được phát hiện, đại diện Trường THCS Long Hòa đã đến nhà thăm hỏi em P.T.M.T. Qua trao đổi giữa nhà trường và phụ huynh chưa thống nhất phương án giải quyết.

Vụ việc hiện đang được công an xã Long Hòa và huyện Phú Tân vào cuộc điều tra, làm rõ. Nhà trường đã yêu cầu thầy Thọ làm tường trình, kiểm điểm vụ việc và tạm đình chỉ công tác.

Trao đổi với PV vào trưa 25/2, ông Lý Thanh Tú - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh An Giang, cho biết ngành giáo dục cùng các cơ quan chức năng đang tiến hành lấy thông tin, điều tra, làm rõ vụ việc. Thông tin chính thức sẽ được Sở GD&ĐT sớm công bố để dư luận được rõ.

Báo Giáo dục và Thời đại sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.