20 sinh viên ngành Điện nhận học bổng Năng lượng tương lai

GD&TĐ - Đây là năm thứ 3 Công ty Điện lực AES-TKV Mông Dương phối hợp Trung tâm Giáo dục và Phát triển trao tặng 20 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc đến từ Quảng Ninh đang theo học ngành Điện tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Điện lực.

GS Đinh Văn Phong, Phó Hiệu trưởng Đại Học Trường Đại học Bách khoa Hà Nội  trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc
GS Đinh Văn Phong, Phó Hiệu trưởng Đại Học Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc

Sáng 26/11, tại Hà Nội, Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương phối hợp với Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) trao tặng Học bổng Năng lượng tương lai cho các sinh viên xuất sắc quê tại Quảng Ninh và các tỉnh phía Bắc đang theo học ngành điện tại Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Điện lực.

Chương trình học bổng này đã được AES thực hiện được 3 năm, từ 2017. Một trong những ưu tiên hàng đầu của công ty là đầu tư cho giáo dục, đào tạo và chuẩn bị một lực lượng lao động có chuyên môn kỹ thuật cao cho ngành năng lượng của Việt Nam trong bối cảnh nhu cầu về điện cho phát triển đất nước ngày càng tăng.

Chương trình học bổng được thiết kế đặc biệt nhằm hướng tới mục tiêu giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho sinh viên, mang đến những hoạt động hướng nghiệp và xây dựng kỹ năng mềm trong suốt năm học. Các khóa đào tạo chuyên sâu do CED tổ chức sẽ cung cấp các thông tin thực tế giúp thúc đẩy tiềm năng và kiến thức của các em sinh viên về ngành công nghiệp năng lượng đồng thời giúp các em định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Ông David Stone, Tổng giám đốc AES trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc
   Ông David Stone, Tổng giám đốc AES  trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc

Phát biểu tại buổi lễ, Ông David Stone, Tổng giám đốc AES Việt Nam nói: “Tại AES, con người là tài sản quan trọng nhất. Sự thành công của chúng tôi  là nhờ có những con người tài năng luôn đam mê với công việc và kiên định phấn đấu vì sự xuất sắc. Đầu tư vào con người và giáo dục là ưu tiên hàng đầu trong chính sách trách nhiệm xã hội của công ty.

Tôi rất vui mừng thấy rằng chương trình học bổng này đã đi đến năm thứ 3 với rất nhiều sinh viên xuất sắc được hưởng lợi . Tôi hy vọng chương trình học bổng sẽ tiếp thêm năng lượng cho các em trong việc học tập và phấn đấu hơn nữa để phát triển kỹ năng cho bản thân cũng như hỗ trợ các em trong việc tiếp cận các cơ hội tham gia vào tương lại ngành năng lượng của đất nước.”

Ngoài phần học bổng trị giá 600 USD, mỗi sinh viên sẽ được tiếp nhận nhiều chương trình tập huấn kỹ năng mềm, tiếng Anh và cơ hội tham quan Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 do Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương đầu tư và vận hành.

“Sự hỗ trợ tài chính đã giúp em rất nhiều trong học tập. Ngoài ra, chương trình học bổng cũng cung cấp các khóa đào tạo và các hoạt động tình nguyện mà qua đó em có thêm nhiều kinh nghiệm khi gặp gỡ những bạn sinh viên từ các vùng khác của đất nước. Bây giờ em đã trở nên tự tin hơn. Đặc biệt, chuyến tham quan và trao đổi kinh nghiệm tại nhà máy điện Mông Duơng 2 đã thúc đẩy mạnh mẽ việc học tập và nghiên cứu của em” - Lê Thanh Tùng, sinh viên Viện Điện, Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ về những trải nghiệm với chương trình học bổng của mình.

Được biết , bên cạnh giáo dục, Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương cũng đã thực hiện nhiều dự án trách nhiệm xã hội khác tập trung vào các lĩnh vực y tế, bảo vệ môi trường và cải thiện sinh kế tại tỉnh Quảng Ninh với tổng số tiền khoảng 10 tỉ đồng. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.