12 đảng viên thuộc Đảng bộ Bộ GD&ĐT được tặng Huy hiệu Đảng

GD&TĐ - Sáng nay (29/6), Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển – Bí thư Đảng ủy Bộ GD&ĐT chủ trì Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Bộ GD&ĐT mở rộng lần thứ 20.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển – Bí thư Đảng ủy Bộ GD&ĐT tặng hoa chúc mừng các đồng chí được nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5
Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển – Bí thư Đảng ủy Bộ GD&ĐT tặng hoa chúc mừng các đồng chí được nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5

6 Tháng qua, Đảng bộ Bộ đã kết nạp 11 đảng viên mới, chuyển Đảng chính thức cho 14 đảng viên và làm thủ tục chuyển đi, chuyển đến cho 60 đảng viên

Hội nghị đã tiến hành sơ kết kết quả công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Theo báo cáo của của Đảng ủy Bộ GD&ĐT, một trong những kết quả nổi bật đạt được trong 6 tháng qua là tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng.

Theo đó, Đảng ủy đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương X đến 100% đảng viên trong toàn Đảng bộ. Tổ chức học tập chuyên đề năm 2015 “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.

Công tác chỉ đạo đại hội Đảng cũng được Đảng bộ đặc biệt quan tâm chú trọng. Hiện Đảng bộ đã chỉ đạo, đôn đốc các tiểu ban lập kế hoạch, tiến hành các công việc theo trình tự, đảm bảo tiến độ cho công tác đại hội chi bộ trực thuộc (trong quý I/2015), chi bộ cơ sở và đảng bộ cơ sở (quý II/2015) và Đảng bộ Bộ sẽ tổ chức trong tháng 8 tới đây.

Đến nay, có 67/67 chi bộ thuộc các đảng bộ cơ sở; 7/7 đảng bộ cơ sở; 8/9 chi bộ cơ sở và 23/24 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ GD&ĐT đã đại hội xong.

Từ nay đến cuối năm, Ban chấp hành Đảng bộ Bộ GD&ĐT sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác đại hội như: Chỉ đạo các tiểu ban nhanh chóng hoàn thiện các văn bản, điều kiện về cơ sở vật chất để tổ chức Đại hội Đảng bộ Bộ trong tháng 8/2015. Trình Đảng ủy Khối phê duyệt hồ sơ chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Bộ lần thứ VI.

Tuyên truyền cho công tác đại hội Đảng bộ Bộ tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; thực hiện góp ý vào các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc và Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngoài ra, xây dựng và ban hành các văn bản sau đại hội theo quy định của Đảng. Tham gia đóng góp các ý kiến thiết thực cho dự thảo văn kiện đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII theo chỉ đạo của Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị và tham gia tuyên truyền và chuẩn bị cho công tác Đại hội của Đảng ủy Khối.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển trao tặng Huy hiệu 30 năm, 40 năm tuổi Đảng cho 12 đảng viên đợt 19/5/2015.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.
Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.