Bản in

Kết nối

Thứ Tư, 24/4/2019 11:56

100% trường mầm non Thanh Ba tổ chức Hội thi phòng chống bạo lực trẻ em

Đại diện Sở GD&ĐT và UBND huyện Thanh Ba tặng hoa cho các đội thiĐại diện Sở GD&ĐT và UBND huyện Thanh Ba tặng hoa cho các đội thi

GD&TĐ - Ngày 23/4, Phòng GD-ĐT huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Hội thi “Phòng, chống bạo lực trẻ trong các cơ sở giáo dục mần non, năm học 2018-2019”.

Đầu năm học 2018-2019, Phòng GD-ĐT Thanh Ba đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các nhà trường tuyên truyền thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống bạo lực trong nhà trường, nhằm đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh thân thiện, chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và kịp thời xử lý các hành vi vi phạm nhằm giảm thiểu bạo lực học đường, đồng thời chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để tham gia hội thi tại cơ sở.

Lãnh đạo UBND huyện trao giải Nhất cho đội thi trường mầm non Hoa Hồng

Hội thi năm nay có sự tham dự của 100% các trường mầm non trên địa bàn huyện, trong tháng 3/2019 các nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền và phối hợp với cha mẹ học sinh và tổ chức thành công Hội thi cấp cụm. Kết thúc Hội thi, cấp cụm đã trao 3 giải nhất, 6 giải nhì, 18 giải ba cho các đội thi và lựa chọn 3 đội thi tiêu biểu, xuất sắc nhất tham dự Hội thi cấp huyện.

Các đội thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức phòng, chống bạo lực trẻ 

Tại Hội thi cấp huyện, 3 đội thi có tổng số 18 thành viên tham gia, trong đó có 1 cán bộ quản lý, 7 trẻ, 4 phụ huynh và 6 cô giáo. Mỗi đội thi trải qua 3 phần gồm màn chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi tài năng. Phần thi kiến thức gồm 7 câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra.

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đội chơi

Trong đó mỗi giáo viên, phụ huynh và mỗi trẻ phải trả lời 2 câu hỏi, cả đội cùng thảo luận và đưa ra câu trả lời cho một câu hỏi xử lý tình huống về phòng chống bạo lực trẻ. Phần thi chào hỏi và tài năng đã được các đội sân khấu hóa thông qua các hoạt cảnh, tiểu phẩm.... và lồng ghép sâu sắc, hấp dẫn nội dung truyên truyền về công tác phòng, chống bạo lực trẻ, quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học.

Hồng Thanh