“Phạt thẻ đỏ” những hành động bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

GD&TĐ - Đại sứ quán Australia vừa tổ chức sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ chương trình “16 ngày chống lại bạo lực giới”.   

Cùng giơ cao thẻ đỏ với những hành vi bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái
Cùng giơ cao thẻ đỏ với những hành vi bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái
Tuấn Anh, Minh Vương và Nhật Quang đã khơi gợi niềm tự hào dân tộc của Việt Nam và chứng tỏ những gì Việt Nam có thể làm được trên trường quốc tế. Chúng tôi cũng có một niềm tin tương tự đối với sự an toàn và thành công của các em trai và em gái ở Việt Nam, và vào một tương lai mà việc “Phạt thẻ đỏ” đối với các hành động bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái sẽ ít phải dùng đến hơn.
Ngài Craig Chittick - Đại sứ Australia tại Việt Nam 

Sự kiện được tổ chức cùng với UNFPA Vietnam.     

Với chủ đề “ Phạt thẻ đỏ" với những hành động bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, sự kiện sẽ có sự tham gia đặc biệt của 3 cầu thủ bóng đá đến từ Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và hơn 120 học sinh nam, nữ từ lớp 5 đến lớp 7 của Trường THCS Thăng Long và Vinschool.

Sự kiện nhằm lan tỏa thông điệp bình đẳng giới tại các trường học, trong thể thao, và trong toàn xã hội. Thông điệp này mang ý nghĩ trọng yếu khi đề cập tới nguyên nhân chính gây ra tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Toàn cảnh sự kiện
Toàn cảnh sự kiện 

Sự kiện cũng đề cao vai trò của người đàn ông trong việc tham gia giải quyết nạn bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái chứ không thể là người ngoài cuộc; và thế hệ tiếp theo sẽ có cơ hội để xác lập lại các vai trò về giới, thúc đẩy bình đẳng và sự an toàn trong các mối quan hệ và trong cuộc sống cộng đồng. Các chủ đề này phản ánh các chiến dịch mà Đại sứ quán Australia đang triển khai nhằm chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.

Đại sứ Australia Craig Chittick, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH và ba cầu thủ tại sự kiện
 Đại sứ Australia Craig Chittick, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH và ba cầu thủ tại sự kiện

Việt Nam đang xây dựng được sức mạnh cũng như danh tiếng của một quốc gia thành công về bóng đá. 3 cầu thủ nổi tiếng của Câu lạc bộ HAGL - Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương and Châu Ngọc Quang – đã đại diện Việt Nam thi đấu ở cấp quốc tế.

3 cầu thủ cùng các học sinh cùng giơ cao thẻ đỏ với những hành vi bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái
 3 cầu thủ cùng các học sinh cùng giơ cao thẻ đỏ với những hành vi bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

Tham gia sự kiện này, các cầu thủ sẽ thực hiện một chương trình giao lưu bóng đá với các em học sinh, cũng như chụp ảnh với những chiếc Thẻ đỏ nhằm chuyển tải thông điệp bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em sẽ không được tha thứ.

Tiền vệ Trần Minh Vương phát biểu tại sự kiện
Tiền vệ Trần Minh Vương phát biểu tại sự kiện 

Tiền vệ Trần Minh Vương cảm ơn Đại sứ quán Australia về sáng kiến tổ chức sự kiện này để các cầu thủ có cơ hội chơi bóng và truyền cảm hứng cho các em học sinh – cả nam và nữ - để các em có thể thực hiện trọn vẹn giấc mơ của mình không chút sợ hãi.

"Sự kiện này không chỉ góp phần vào nỗ lực xây dựng trường an toàn, thân thiện và không bạo lực của nhà trường mà còn giúp hình thành một thế hệ tiếp theo mà ở đó phụ nữ và nam giới bình đẳng hơn ở cả gia đình và trong xã hội.” - Cô Nguyễn Thanh Hà - Hiệu trưởng Trường THCS Thăng Long (Hà Nội).
Theo Đại sứ quán Australia tại Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...