Ngôi trường vùng sâu Cà Mau có nhiều học sinh giỏi

GD&TĐ - Trường THPT Quách Văn Phẩm, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) dù thành lập chỉ mới 5 năm nhưng có nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia. Năm học 2019 - 2020, trường có 21 học sinh giỏi cấp tỉnh và 3 em được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia.

Phó GĐ Sở GD&ĐT Cà Mau Lê Thanh Liêm trao Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, tiêu biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho Trường THPT Quách Văn Phẩm.
Phó GĐ Sở GD&ĐT Cà Mau Lê Thanh Liêm trao Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, tiêu biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho Trường THPT Quách Văn Phẩm.

Sau gần năm 5 hình thành và phát triển, thầy và trò Trường THPT Quách Văn Phẩm không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong công tác dạy và học.

Khai giảng khóa học đầu tiên, nhà trường chỉ có 5 lớp 10, 19 thầy cô giáo, với hơn 200 học sinh. Năm học 2019 - 2020, nhà trường có 18 lớp, hơn 40 thầy cô giáo, với hơn 720 học sinh.

Trong năm học đầu tiên thành lập, nhà trường có học sinh đạt giải học sinh giỏi do tỉnh Cà Mau tổ chức. Tiếp đó, nhà trường có học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia.

Đặc biệt là năm học 2019 - 2020, trường có 21 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh và có 3 em được chọn vào đội tuyển chuẩn bị thi vòng quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Nhìn lại chặng đường qua, nhà trường có 60 học sinh giỏi vòng tỉnh và vòng quốc gia thuộc các môn văn hóa, gần 70 em đạt giải tại các cuộc thi, hội thi do tỉnh và trung ương tổ chức, nhiều tập thể và cá nhân trong Hội đồng sư phạm của trường đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi do các cấp tổ chức.

Là trường THPT đặt tại địa bàn xã vùng sâu, vùng xa, từ khi thành lập, hơn 50% giáo viên hợp đồng, nhưng chất lượng dạy và học của nhà trường đã tạo “ấn tượng” đẹp trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân nơi đây.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ