“Nghiêng 3” - sân chơi của các hoạ sĩ Trường Đại học Mở Hà Nội

GD&TĐ - Tối qua 16/12, tại Trung tâm Thông tin và Triển lãm thành phố Hà Nội (93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm). Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội đa khai trương Triển lãm Mỹ thuật tạo hình và Mỹ thuật ứng dụng, với chủ đề “Nghiêng 3”.

Các hoạ sĩ tại lễ khai mạc triển lãm
Các hoạ sĩ tại lễ khai mạc triển lãm
Thu hút đông đảo sinh viên tới xem
Thu hút đông đảo sinh viên tới xem

“Nghiêng 3” là sân chơi của các thầy trò khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội. Triển lãm đã trưng bày và giới thiệu những tác phẩm mới. Năm nay, “Nghiêng 3” có sự góp mặt của 29 họa sĩ, các giảng viên, nhà thiết kế là cựu sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội. Đặc biệt “Nghiêng 3” còn có 3 tác phẩm đến từ sinh viên khoa Tạo dáng công nghiệp.

60 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm, “Nghiêng 3” là một cuộc trình diễn độc đáo với nhiều hình thức nghệ thuật khác nhau, thể hiện phong phú các chất liệu như: Hội họa, điêu khắc, sơn mài gốm, bố cục sắp đặt. Mỗi tác phẩm lại có tiếng nói riêng của họa sĩ và thể hiện tư tưởng hiện đại, mang cả giá trị thẩm mỹ, giá trị tinh thần cho bất kỳ không gian nào mà tác phẩm có mặt.

Phát biểu tại triển lãm, PGS.TS Nguyễn Lan Hương, Trưởng khoa Tạo dáng công nghiệp,  cho biết: “Nghiêng” lần thứ 3 với ý thức, niềm tin và tình yêu nghệ thuật đem đến một sức sống mới, cái nhìn mới, các họa sĩ, giảng viên, nhà thiết kế cựu sinh viên, sinh viên khoa tạo dáng công nghiệp, trường Đại học Mở Hà Nội để lại một dấu ấn đậm nét cho nền nghệ thuật Việt Nam đương đại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.