“Hội ngộ và sẻ chia” của các giáo viên sáng tạo MIE EXPERT Việt Nam

GD&TĐ - Cộng đồng giáo viên sáng tạo Microsoft Việt Nam với tên gọi MIE EXPERT Việt Nam là nơi các thầy cô giáo và các nhà quản lý giáo dục luôn có tinh thần học hỏi, chia sẻ đầy tâm huyết và gắn bó yêu thương. 

“Hội ngộ và sẻ chia” của các giáo viên sáng tạo MIE EXPERT Việt Nam

Ngoài những khóa học online thú vị trên cộng đồng mang lại nhiều ứng dụng về công nghệ thông tin cũng như kiến thức, kinh nghiệm trong dạy học, từ tháng 03/2019, các thầy cô giáo và các nhà trường sẽ có thể tham gia chương trình gặp mặt “HỘI NGỘ VÀ SẺ CHIA” được tổ chức đều đặn hàng tháng.

Mục đích của hoạt động này là tăng cường sự hiểu biết về cộng đồng, giúp các thành viên và các nhà trường có cơ hội kết nối, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức cùng nhau.

Thời gian tổ chức vào sáng thứ 7 hoặc Chủ nhật tuần thứ 3 hàng tháng. Địa điểm: Khuyến khích sự đóng góp từ các thành viên cộng đồng như địa điểm tại một đơn vị, trường học…

Chương trình “Hội ngộ và Sẻ chia” được điều phối bởi hai MIE Expert : phụ trách khu vực phía Bắc (từ Thừa Thiên Huế trở ra) là MIEE Nguyễn Thị Hải Hà – giảng viên ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà nội. Cô là người đã đem vinh quang cho các giáo viên Việt Nam khi dành giải thưởng cao nhất chung cuộc của Diễn đàn giáo dục toàn cầu E2 tại Budapest, Hungary năm 2016. Phụ trách khu vực phía Nam (từ Quảng Nam – Đà Nẵng trở vào) là MIE Fellow Tô Thụy Diễm Quyên. Cô là ngọn cờ đầu, là người sáng lập diễn đàn Giáo viên sáng tạo Việt Nam, cô vô cùng tâm huyết với cộng đồng MIE Expert Việt Nam nói riêng và sự phát triển của giáo dục Việt Nam nói chung.

Buổi ra mắt đầu tiên của chương trình được tổ chức tại Trường Tiểu học và THCS Hà Nội Thăng Long, khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội vào sáng thứ 7 ngày 23/03/2019

Phần “Hội ngộ” do cô Nguyễn Hồng Minh - Quản lý chương trình giáo dục Microsoft điều phối và trình bày. Phần “Sẻ chia”: chia sẻ về ứng dụng Skype, Sway ở cấp tiểu học nói riêng và các cấp học nói chung . Diễn giả là cô Phan Thị Kim Dung, giáo viên dạy lớp 5 - Trường tiểu học Đông Hải 1- Quận Hải An - Hải Phòng phối hợp cùng cô Triệu Mai Hường, giáo viên trường tiểu học Hữu Lũng - Lạng Sơn. Các cô tham gia cộng đồng MEC từ năm 2017 và là MIEE của Microsoft Education năm 2018.

Đơn vị trường Tiểu học và THCS Hà Nội Thăng Long đã chuẩn bị cho buổi offline của Cộng đồng MIE Expert rất chu đáo và thân thiện với những dòng chữ nắn nót trên tấm bảng ngay từ cổng, với bánh rán vừng nhân đậu xanh, nước vối tươi, những nụ cười gần gũi, sự nhiệt tình của cô hiệu trưởng Phan Thị Phương Dung, cô hiệu phó Tam Hà và các thầy cô trong nhà trường. Thật ấm áp trong ngày trời chuyển gió!

Để minh họa cho buổi chia sẻ có phần kết nối lớp học Skype với cô giáo Trần Thị Thúy đang tham dự lễ trao giải thưởng Global Teacher Prize ở Dubai, cô giáo Lyudmila ở Ukraine và lớp học 11B9 trường THPT Mai Sơn, Sơn La của cô Phạm Thị Hải. Các tính năng của Skype trong lớp học được thể hiện rõ để trình bày bài giảng Sway kết nối giữa các lớp học, tham dự thực tế. Đồng thời, các học sinh và giáo viên ở các đầu kết nối có thể cùng tham gia trò chơi Kahoot rất thú vị. Các thầy cô đã vô cùng hứng khởi tham gia các hoạt động tìm hiểu về Skype, Kahoot, Sway cho đến tận hơn 12h trưa.

Điều quan trọng nhất là các thầy cô có cơ hội gặp gỡ nhau, lắng nghe nhau từ những nơi như Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Lạng Sơn... Nhiều thầy cô đã không ngại đường xa tới tham dự. Thực sự đó là những tấm gương góp phần động viên và truyền cảm hứng tới rất nhiều thầy cô khác để cùng học hỏi và chia sẻ, cùng tiếp sức và thổi bùng hơn nữa ngọn lửa và tình yêu nghề vốn có trong mỗi giáo viên.

Mong rằng có nhiều nhà trường, nhiều thầy cô giáo quan tâm đến phát triển và đổi mới, sẽ tiếp tục trên hành trình học tập suốt đời vì sự phát triển của chính bản thân mình và các học trò thân yêu của mình!

Chương trình  “HỘI NGỘ VÀ SẺ CHIA” gồm hai phần:

1. Phần “Hội ngộ”: Giao lưu giữa các thành viên tham dự: giới thiệu về Cộng đồng MIE Expert Việt Nam, các chương trình dành cho giáo viên và nhà trường trên toàn cầu và ở Việt Nam (làm thế nào để tham gia học tập trên cộng đồng MEC, trở thành Certified MIE, MIE Expert, Microsoft showcase school …?), chia sẻ câu chuyện phát triển của các thành viên cộng đồng trong công tác giáo dục ở các địa phương...

2. Phần “Sẻ chia”: Khuyến khích các thành viên trong cộng đồng tự nguyện chia sẻ những ứng dụng, sáng kiến,... thực sự hữu ích cho các lớp học, giờ học thực tế trong mọi cấp từ bậc mầm non đến bậc đại học. Nội dung (trong 60 phút) được người trình bày gửi cho Ban Điều phối để được phê duyệt và hỗ trợ.

Theo Tiếng nói giáo viên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ