Điều kiện để được giáo viên hạng II

GD&TĐ -Hỏi: Chúng tôi hiện là giáo viên THCS đã được bổ nhiệm là giáo viên THCS hạng II cách đây hơn 5 năm. Vậy nay chúng tôi có cần học chứng chỉ giáo viên hạng II để được giữ hạng không? Thơ Thơ (dinhtho80@gmail.com)

 Điều kiện để được giáo viên hạng II

* Trả lời: Bạn cần nói rõ cách đây 5 năm, bạn được bổ nhiệm giáo viên THCS hạng II theo văn bản nào? Còn theo Thông tư số: 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/9/2015 của Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ “Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS công lập” thì một trong những tiêu chuẩn của giáo viên THCS hạng II - Mã số V.07.04.11 là phải có chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên THCS hạng II (Điểm d, Khoản 2 Điều 5 Thông tư số: 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV).

Về nguyên tắc bổ nhiệm và xếp lương theo chức danh nghề nghiệp sẽ được áp dụng theo Điều 7 Thông tư trên. Cụ thể: Việc bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp đối với viên chức quy định tại Thông tư liên tịch này phải căn cứ vào vị trí việc làm, chức trách, chuyên môn nghiệp vụ đang đảm nhận của viên chức và theo quy định tại Điều 8 của Thông tư liên tịch này. Khi bổ nhiệm từ ngạch viên chức hiện giữ vào chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS tương ứng không được kết hợp nâng bậc lương hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức.

Bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II (mã số V.07.04.11) đối với viên chức hiện đang giữ ngạch giáo viên THCS chính - mã số 15a.201 (theo Khoản 2 Điều 8 Thông tư trên).

Các chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS quy định tại Thông tư liên tịch này được áp dụng Bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước (Bảng 3) ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (sau đây viết tắt là Nghị định số 204/2004/NĐ-CP) như sau: Chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A1 (từ hệ số lương 2,34 đến hệ số lương 4,98).

Ngoài các quy định nêu trên, theo chúng tôi, bạn nên hỏi Phòng Nội vụ của quận/huyện nơi bạn đang công tác để được giải đáp thỏa đáng.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ