Kẻ xả súng làm 8 người chết ở một căn cứ Nga đã bị bắt

GD&TĐ - Một tòa án quân sự ở Chita đã ra lệnh bắt giữ binh sĩ Ramil Shamsutdinov – người xả súng vào một căn cứ quân sự ở vùng Trans-Baikal, Đông Siberia vào tuần trước làm 8 người thiệt mạng – Tòa án cho biết hôm nay (28/10).  

Lực lượng an ninh Nga.
Lực lượng an ninh Nga.

Shamsutdinov đã bị buộc tội giết người và bị giam giữ trong 2 tháng tới 27/12 – phát ngôn viên tòa án cho hay.

Một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra nói với hãng tin TASS rằng binh sĩ này sẽ trải qua một cuộc kiểm tra tâm thần để tìm nguyên nhân vụ xả súng và đánh giá tình trạng của anh ta trong vụ việc”.

Theo Ủy ban Điều tra Nga, cuối ngày 25/10, Shamsutdinov đã xả súng vào đồng đội của mình tại một căn cứ sửa chữa và bảo trì. 2 sĩ quan và 6 đồng đội của anh ta đã chết, 2 người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Nghi phạm đã bị bắt giữ cùng ngày.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, theo điều tra sơ bộ, binh sĩ này đã xả súng vì suy nhược thần kinh do hoàn cảnh cá nhân không liên quan tới nghĩa vụ quân sự của anh ta.

Các nhà chức trách đã mở cuộc điều tra vụ xả súng này.

Một quan chức chính quyền địa phương cho biết Shamsutdinov đã lớn lên ở làng Vagai, vùng Tyumen trong gia đình có các sĩ quan cảnh sát. Bà mô tả binh sĩ này là “người lịch sự, giao tiếp tốt và chu đáo”.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ