Kẻ thảm sát 4 người tại Nghệ An kháng cáo xin tha chết

Sau khi bản án tử hình dành cho Vi Văn Hai được tuyên vào cuối tháng 9 vừa qua, đại diện hai gia đình nạn nhân không có đơn kháng cáo. Về phía Hai bất ngờ làm đơn kháng cáo gửi tòa án, mong thoát án tử hình.

Kẻ thảm sát 4 người tại Nghệ An kháng cáo xin tha chết

Ngày 16/10, TAND tỉnh Nghệ An cho biết, Vi Văn Hai hung thủ gây ra vụ thảm sát khiến 4 người chết ở bản Phồng (xã Tam Hợp, Tương Dương) vừa có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm tuyên phạt Hai mức án tử hình cho hành vi “Giết người” vào ngày 30/9.

Theo đó, sáng 30/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm đổi với bị cáo Vi Văn Hai (SN 1995) về tội giết người. Hai chính là kẻ đã gây ra vụ thảm sát khiến 4 người trong một gia đình tử vong tại bản Phồng.

Theo cáo trạng, vào khoảng 15 giờ ngày 2/7, hai cha con ông Vi Văn Hoài và Vi Văn Thuyên đi đánh cá ở khu vực C5 Kèn Tạ thì phát hiện chị Lê Thị Yến (SN 1989 - vợ anh Thọ), cháu Lo Việt Chung (SN 2014 – con anh Thọ) và bà Viêng Thị Dương (SN 1952 – mẹ anh Thọ) đều nằm chết trên bờ khe. Sau đó, anh Tuyên đi đến lán của anh Lo Văn Thọ thì thấy anh này nằm chết trước lán nên báo cho cơ quan công an.

Nhận được tin báo, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Nghệ An đã lập hội đồng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết. 

Sau 17 ngày điều tra, lực lượng công an đã bắt giữ đối tượng Vi Văn Hai (còn có tên gọi khác là Vi Văn Mằn (SN 1995) trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp là hung thủ đã sát hại cả gia đình anh Thọ.

Trưa cùng ngày, Hai đi bộ từ lán trại của gia đình mình sang vườn nhà ông Đoàn (gần lán nhà anh Thọ hái chanh). Sau đó Hai vào lán của anh Thọ để xin muối ăn chanh. 

Anh Thọ nghi ngờ Hai có quan hệ tình cảm bất chính với vợ mình nên giữa hai người xảy ra cãi vã với nhau. Trong lúc không kiềm chế được mình, Hai dùng dao của mình chém anh Thọ.

Thấy chồng bị chém, chị Yến bế con bỏ chạy. Sau khi chém anh Thọ chết, Hai đuổi theo mẹ con chị Yến. Trên đường rượt đuổi, thấy bà Dương đang tắm bên khe, Hai dùng dao chém chết bà Dương rồi tiếp tục truy sát mẹ con chị Yến đến cùng. Sau khi gây án, Hai đi theo lối mòn vào rừng vứt con dao rồi trở về lán trại của gia đình và lấy chanh ra mời mọi người cùng ăn.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên tử hình đối với Vi Văn Hai và buộc bị cáo này phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền là 180 triệu đồng cũng như cấp dưỡng để nuôi con riêng của nạn nhân Lê Thị Yến đến tuổi trưởng thành.

Suốt 15 ngày sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm đại diện gia đình bị hại không có đơn kháng cáo. Vi Văn Hai làm đơn kháng cáo để xin giảm án từ mức tử hình xuống chung thân.

Theo anninhthudo

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ