Kavie Trần - mang yêu thương trong từng tiếng hát

GD&TĐ - Từng vượt qua 200 thí sinh, đoạt giải Nhất giọng ca Bắc Califonia (Hoa Kỳ), Kavie Trần hiện được biết đến là nữ nghệ sĩ xinh đẹp, tài năng và thân thiện, với tấm lòng nhân ái qua các chuyến thiện nguyện. Bên cạnh công việc ca hát, Kavie Trần còn xuất sắc không kém trong vai trò MC, diễn viên, đạo diễn.

Ca sĩ Kavie Trần
Ca sĩ Kavie Trần

Niềm đam mê ca hát luôn cháy bỏng

Sinh ra tại Việt Nam nhưng lại lớn lên trên đất nước Hoa Kỳ, ca sĩ Kavie Trần sở hữu nét đẹp của người phụ nữ hiện đại xứ “cờ hoa”, nhưng vẫn mang trong mình tính cách của phụ nữ Việt và tình yêu với đất mẹ. Kavie có niềm đam mê lớn với ca hát, âm nhạc từ những ngày còn thơ bé.

Kavie quan niệm một cuộc đời đẹp và ý nghĩa phải là một cuộc đời luôn biết cống hiến những khả năng, tài năng mà Thượng đế ban cho mình để giúp đời giúp người và tô điểm cho cuộc sống thêm giá trị. Vì vậy, Kavie Trần đã mạnh dạn nói chuyện với cha mẹ để có được sự chấp thuận. Với cô, cha mẹ là nguồn hỗ trợ lớn về mặt tinh thần nên lúc nào Kavie cũng mong được cha mẹ thấu hiểu và đồng hành cùng đam mê của cô.

Thế rồi, gia đình cũng hiểu và chấp nhận cho cô đến với âm nhạc. Rời bỏ thế giới phồn hoa, Kavie quyết định một mình trở về Việt Nam để bắt đầu sự nghiệp ca hát. Kavie cho rằng “được trở về quê hương để mang tiếng hát phục vụ khán giả khắp mọi nơi là một niềm hạnh phúc bất tận mà không gì có thể thay thế được”.

Trở về Việt Nam để đến với âm nhạc, đồng nghĩa với việc xa gia đình, chấp nhận nhiều thiệt thòi trong cuộc sống lẫn tình cảm quả là một sự đánh đổi mà không phải ai cũng làm được. Kaive Trần tâm sự: “Có những lúc nhớ về mẹ cha, gia đình, nhớ về công việc đang phát triển ở Mỹ, Kaive rất buồn và lo lắng. Nhiều người nghĩ là Kavie ham vui, hoặc sợ Kavie hư hỏng, nhưng chỉ có những ai đã từng đứng trên sân khấu, nhìn khán giả thích thú reo hò theo từng điệu nhạc của mình, ủng hộ mình từng bó hoa, chai nước… mới hiểu được sự diệu kỳ của âm nhạc. Dù chỉ mới diễn được một thời gian ngắn, nhưng tình cảm của khán giả cứ như là vô hạn, khó có gì so sánh được. Tính đến thời điểm hiện tại, Kavie đã phát hành được 6 album. Đó là một minh chứng cho con đường Kavie Trần chọn là chính xác”.

Lấn sân điện ảnh

Vào năm 2011, nhờ cơ duyên, Kavie Trần đã chính thức bước sang lĩnh vực điện ảnh để tham gia những bộ phim truyền hình nhiều tập. Gần đây nhất, Kavie góp mặt trong phim điện ảnh Giấc Mơ Mỹ.

Trong các chương trình ca nhạc, vì thấy Kavie nói năng lưu loát, uyển chuyển trong ứng xử nên ban tổ chức đã mời Kavie thử sức qua lĩnh vực MC. Cô từng tâm sự: “Từ những thành công trong các chương trình nhỏ nên Kavie tự tin đảm nhận những chương trình lớn hơn. Rồi thì cứ nghề dạy nghề và cùng với sự tự học hỏi và trau dồi thêm kiến thức mà Kavie đã tự tin hơn rất nhiều để có thể làm MC cho những chương trình có đẳng cấp và chuyên môn cao, như các cuộc thi hoa hậu, các sự kiện lớn trong nước và ngoài nước”. Mới đây nhất, Kavie còn được ban tổ chức của cuộc thi hoa hậu MS World America 2018 mời làm tổng đạo diễn cho chương trình vì họ tin vào sự lanh lẹ, tháo vát cùng kiến thức của cô trong công việc.

Kavie “bật mí” có lần còn được đứng trên sân khấu ở vị trí Vedette tại New York Fashion Week 2015. Năm ấy, một nhà thiết kế đã chọn Kavie Trần làm “nàng thơ” để trình diễn cùng với mỹ nhân phim Bound to vengeance (Đảo ngược tình thế), nữ diễn viên Dustin Quick.

Mang nụ cười đến cho mọi người

Là nữ ca sĩ xinh đẹp, thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ mọi người nên Kavie luôn được đồng nghiệp, bạn bè quý mến, cô luôn tận tình hướng dẫn mọi người thăm viếng những địa điểm nổi tiếng khi có dịp du lịch, lưu diễn tại Mỹ.

Trong gia đình, cô luôn thể hiện là người con hiếu thảo. Biết gia đình lo lắng cho mình, Kavie luôn sắp xếp thời gian để bay về Boston thăm mẹ.

Kavie Trần cùng các HS trong chuyến đi tặng sách từ thiện tại Quảng Bình tháng 4/2018
Kavie Trần cùng các HS trong chuyến đi tặng sách từ thiện tại Quảng Bình tháng 4/2018 

Trong quá trình đi lưu diễn nhiều nơi, Kavie chứng kiến nhiều cuộc đời cũng như những mất mát mà nhiều người vẫn đang trải qua mỗi ngày. Vì thế, cô luôn trăn trở về việc góp phần giúp đỡ cộng đồng. Với những ai quan tâm theo dõi mọi sinh hoạt và hoạt động của Kavie trên Facebook mỗi ngày thì sẽ thấy, ngoài công việc kiếm tiền để trang trải cuộc sống bằng chuyên môn, cô còn tham gia các công tác từ thiện từ Nam ra Bắc mỗi khi về Việt Nam, để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Kavie cho biết, bản thân đã tham gia chương trình Tủ sách nhân ái để mang sách đến cho các trường học trên cả nước. Kavie cũng tham gia cùng nhóm từ thiện Chung sức xây cầu để xóa bỏ những chiếc cầu khỉ, xây dựng những cây cầu bê tông vững chắc, giúp cho việc đi lại của người dân ở vùng sâu vùng xa được dễ dàng. Đó cũng là những hoạt động mà Kavie luôn hết lòng chung tay góp sức với những Mạnh Thường Quân cùng lý tưởng với mình. “Tôi rất thích những chuyến đi từ thiện ý nghĩa trải dài trên mọi miền đất nước để mang nụ cười đến cho mọi người” - nữ ca sĩ trẻ cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.
Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.