Kalashnikov giới thiệu mô-đun triệt tiêu tín hiệu định vị

GD&TĐ - Công ty ZALA AERO, một phần của tập đoàn Kalashnikov trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Thiết bị An ninh Quốc tế lần thứ XXII được mở tại VDNKh (Moscow) đã trình bày một mô-đun vô tuyến điện tử được thiết kế để ngăn chặn tín hiệu của hệ thống định vị vệ tinh GPS/GLONASS lên đến 5 km, thông tin được thể hiện trên trang "Kalashnikov media" .

Kalashnikov giới thiệu mô-đun triệt tiêu tín hiệu định vị

Theo thông tin, mô-đun nhỏ gọn nằm ở cánh của một phương tiện không người lái, khi được khởi động mô-đun triệt tiêu tín hiệu của hệ thống định vị vệ tinh trong bán kính 5 km và cũng chặn hoạt động của tất cả các thiết bị sử dụng tín hiệu định vị vệ tinh.

Công ty nhấn mạnh rằng công nghệ này nhằm mục đích sử dụng để phục vụ cho nhân viên của các cơ quan thực thi pháp luật và các đơn vị thực hiện nhiệm vụ đặc biệt để ngăn chặn các thiết bị định vị của đối phương. Hệ thống này đã được thử nghiệm và đã chứng minh tính hiệu quả của nó.

Trước đây công ty “ZAlA AERO” sản xuất thiết bị bay không người lái được thiết kế chủ yếu cho nhiệm vụ trinh sát. Đồng thời công ty độc lập phát triển các mô-đun được cài đặt trên UAV.

Công ty đã chế tạo nhiều thiết bị như thiết bị diệt UAV cầm tay REX-1 và thiết bị cầm tay Zala ZONT loại bỏ tín hiệu của hệ thống định vị vệ tinh (GPS, GLONASS, Beidou, GALILEO) trong bán kính 2 km đảm bảo sự an toàn của các mục tiêu trên cạn khi đối phương sử dụng UAV để trinh sát, tấn công...

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ