Jürgen Klopp sẽ tạm nghỉ sau khi rời Liverpool?

GD&TĐ - Jürgen Klopp hy vọng sẽ tạm nghỉ việc huấn luyện để "sạc lại pin" khi rời băng ghế huấn luyện Liverpool.

HLV Jürgen Klopp sẽ tạm nghỉ khi kết thúc hợp đồng với Liverpool - nguồn ảnh: Internet.
HLV Jürgen Klopp sẽ tạm nghỉ khi kết thúc hợp đồng với Liverpool - nguồn ảnh: Internet.

Hợp đồng của chiến lược gia người Đức với đội chủ sân Anfield sẽ đáo hạn vào năm 2022. Mới đây, khi trả lời phỏng vấn trên một tạp chí của Đức, HLV 52 tuổi chia sẻ: "Khi tôi quyết định rằng tôi không thể làm công việc huấn luyện lâu hơn nữa thì tôi sẽ nghỉ một năm".

Jürgen Klopp gia nhập Liverpool vào tháng 10/2015 và đã được Lữ đoàn đỏ gia hạn hợp đồng đến năm 2022. Dẫn dắt đội chủ sân Anfieds, Jürgen Klopp đã trải qua những mùa giải khó quên cùng đội bóng khi giành chức vô địch UEFA Champions League 2018/19, trước đó là Á quân mùa giải 2017/18. Về nhì tại Premier League mùa trước khi chỉ kém đoàn quân của Pep Guardiola đúng 2 điểm.

Dẫn dắt Liverpool, Jürgen Klopp đã mang một màu sắc mới cho lối chơi của đội bóng này, cách pressing tổng lực đã làm tất cả các đội bóng khi đối đầu với Klopp phải mệt mỏi tìm bài giải. Đã có rất nhiều người gọi lối chơi của Liverpool dưới thời HLV người Đức là "Pressing nghẹt thở", học trò của Klopp để lại rất ít khoảng trống trên sân, khiến các cầu thủ đối phương vô cùng khó khăn trong việc triển khai bóng.

Chính lối đá Pressing một cách "tiêu cực" nhưng cực kì hiệu quả với sự dẫn dắt của Klopp đã mang lại cho đội chủ sân Anfield rất nhiều thành công. Quyết định của Jürgen Klopp được xem như một kì nghỉ ngắn hạn sau những thành công trong sự nghiệp, nếu quyết định rời băng ghế huấn luyện, Liverpool sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm người thay thế được chiến lược gia người Đức.

Theo TheGuardian

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.