Ít nhất 20 chiến binh Taliban bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Mỹ

GD&TĐ - Ít nhất 20 chiến binh Taliban đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu tại tỉnh Ghazni, Afghanistan – truyền thông dẫn lời quân độ Afghanistan cho biết.  

Chiến đấu cơ Mỹ
Chiến đấu cơ Mỹ

Các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu được thực hiện tại khu vực Syed Mawli và Marwarda của quận Qarabagh – thông tấn xã Khaama cho biết hôm qua (27/7) khi dẫn lời Quân đoàn 203 Thunder của Quân đội Quốc gia Afghanistan (ANA).

Hoạt động trên diễn ra khi một vòng đàm phán hòa bình mới của Mỹ ở Qatar bị hoãn trong 2 ngày. Washington đang cố gắng đạt được thỏa thuận hòa bình với việc Mỹ rút quân khỏi Afghanistan để đổi lấy việc đảm bảo rằng Afghanistan sẽ không được dùng làm nơi trú ẩn an toàn cho khủng bố.

Hôm 25/7, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và TT Afghanistan Ashraf Ghani đã đồng ý tăng cường nỗ lực chấm dứt cuộc chiến kéo dài gần 2 thập kỷ sau một cuộc điện đàm. Cuộc điện đàm này diễn ra 2 ngày sau khi TT Mỹ Donald Trump cho biết ông có thể loại Afghanistan khỏi bản đồ nhưng quyết định không làm vậy vì nó sẽ khiến 10 triệu người thiệt mạng. Bình luận này sau đó bị cựu TT Afghanistan Hamid Karzai coi là một “sự xỉ nhục lớn” đối với người dân nước mình.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.