Israel tuyên bố dự án phòng không mới nhằm chặn tên lửa hành trình của Iran

GD&TĐ - Israel sẽ bắt đầu một dự án phòng không mới, tập trung vào các mối đe dọa của Iran từ Iraq – hãng tin Sputnik cho biết hôm nay (7/9) khi dẫn lời truyền thông Israel.  

Một tên lửa hành trình của Iran.
Một tên lửa hành trình của Iran.

Sputnik cho rằng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố trong một cuộc họp nội các hôm qua rằng một dự án phòng không mới đang được thực hiện nhằm bảo vệ Israel trong trường hợp có một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình từ Iraq.

“Dự án phòng vệ sẽ tập trung vào việc đối phó với tên lửa hành trình và sẽ đòi hỏi hàng tỉ đồng shekel cho Bộ An ninh Israel” – ông Netanyahu nói.

“Phiên họp trên đã thảo luận khả năng tấn công của Iran nhắm vào Israel tương tự với cuộc không kích nhắm vào 2 cơ sở dầu mỏ của Ả rập xê út hồi đầu tháng 9” – hãng tin Sputnik dẫn lời đài truyền hình nhà nước Israel.

Dẫn lời kênh Al-Kabinet, báo cáo cho biết ông Netanyahu “đã xem xét kịch bản các cơ sở của Israel nằm trong tầm ngắm của tên lửa hành trình Iran trong bối cảnh tình hình căng thẳng với Iran”.

“Có khả năng diễn ra một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình vào Israel thông qua Iraq. Dự án phòng không càng cần thiết hơn sau vụ tấn công gần đây ở Ả rập xê út, nhắm vào các cơ sở dầu mỏ ở đây mà Iran được cho là đứng đằng sau” – người đứng đầu phòng nghiên cứu của đơn vị tình báo Israel cho biết.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ