Israel tiết lộ vị trí triển khai các tổ hợp phòng không S-300 đầu tiên của Syria

GD&TĐ - Cơ quan phân tích Israel ImageSat đã công bố những hình ảnh cho thấy việc triển khai đầy đủ cả bốn hệ thống phòng không S-300 tại khu vực thành phố Masyaf của Syria.

Tổ hợp phòng không S-300 được Nga chuyển tới Syria.
Tổ hợp phòng không S-300 được Nga chuyển tới Syria.

Đây là những tổ hợp phòng không đầu tiên được cung cấp cho quân đội Bashar al-Assad vào đầu tháng 10 năm ngoái, bao gồm 4 bệ phóng, trạm radar và một trung tâm điều khiển. Những động thái này là phản ứng của Kremlin đối với việc máy bay Isreal đã phá hủy hệ thống phòng không Syria trong một cuộc không kích trước đó.

Tổ hợp phòng không S-300 sẽ là một phương án tăng cường hiệu quả cho các hoạt động phòng không của Syria và sẽ là mối đe dọa đối với máy bay Israel. Tên lửa tầm xa của Israel có thể theo dõi các vật thể như máy bay và tên lửa đạn đạo ở khoảng cách 300 km, tờ The Jerusalem Post cho biết.

Theo ông, với sự giúp đỡ của Nga, Iran và Hezbollah, quân đội chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát phần lớn đất nước và có thể tập trung vào khôi phục quân đội, chủ yếu là các đơn vị trinh sát và các phương tiện phòng không.

Tờ báo lưu ý rằng, Israel đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu ở Hezbollah, Iran và nhấn mạnh rằng họ sẽ tiếp tục hành động nếu cần thiết.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ