Israel tiết lộ hình ảnh về cơ sở hạt nhân bí mật của Iran

GD&TĐ - Thủ tướng Israel đã có bài thuyết trình về sự phát triển của chương trình hạt nhân Iran và cho thấy hình ảnh một cơ sở chế tạo vũ khí hạt nhân bí mật của quốc gia này.

Hình ảnh được Thủ tướng  Isreal cung cấp về cơ sở hạt nhân bí mật của Iran.
Hình ảnh được Thủ tướng Isreal cung cấp về cơ sở hạt nhân bí mật của Iran.

Mới đây, tại hội trường Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã cho giới quan chức Israel cùng các nhà báo xem những bức ảnh về cơ sở hạt nhân bí mật của Iran.

Ông Netanyahu cho biết thông tin thu được là kết quả của các hoạt động tình báo mật. Theo đó, có ít nhất một cơ sở hạt nhân bí mật của Iran đang hoạt động để chế tạo bom hạt nhân.

Israel cho rằng đây là một bằng chứng khác cho thấy Iran đang vi phạm nghĩa vụ của mình trong việc thực hiện thỏa thuận hạt nhân.

Trước đó, Iran đã liên tục cảnh báo rằng nếu Mỹ và các nước châu Âu tiếp tục không hoàn thành các thỏa thuận đã đạt được trước đó thì cứ sau 60 ngày, Iran sẽ thực hiện việc cắt giảm nghĩa vụ đối với thỏa thuận hạt nhân này. Vài tháng trước, Tehran đã công bố sự gia tăng tỷ lệ làm giàu uranium.

Cách đây không lâu, truyền thông Israel đã cho thấy hình ảnh vệ tinh của lãnh thổ thành phố Abu Kemal của Syria, gần biên giới với Iraq, nơi mới đây đã bị các máy bay không xác định tấn công. Israel cho rằng đã có sự hiện diện của lực lượng Iran và thân Iran tại khu vực này.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).