Israel thử hệ thống chống tên lửa trong bối cảnh căng với Iran

GD&TĐ - Hôm nay (28/7), Israel đã tiến hành thành công một số vụ thử đối với hệ thống chống tên lửa Arrow 3 cùng với Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ ở Alaska – Bộ Quốc phòng Israel cho biết.  

Israel thử hệ thống chống tên lửa trong bối cảnh căng với Iran

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã hoan nghênh các vụ thử trên, đồng thời nhấn mạnh rằng Israel đã thể hiện khả năng chống lại các tên lửa đạn đạo được phóng từ “Iran hoặc nơi khác”.

Không lực Israel trước đó cũng thử thành công hệ thống trên hồi tháng 1 tại miền trung Israel. Quốc gia Do thái này đã dự kiến sẽ tiến hành cuộc thử nghiệm chung Mỹ - Israel ở Alaska tháng 5/2018, tuy nhiên hoạt động này đã bị hủy vì một số khó khăn về kỹ thuật.

Cuộc thử mới nhất trên đây được tiến hành trong bối cảnh Iran mới thử tên lửa đạn đạo tầm trung hôm thứ 4 vừa qua. Theo chính phủ Israel, tên lửa Shahab-3 của Iran có thể mang đầu đạn hạt nhân.

Arrow-3 là hệ thống do Israel và Boeing hợp tác sản xuất và lần đầu tiên được triển khai ở Israel năm 2017.

Hệ thống này được thiết kế nhằm phá hủy tên lửa trong không gian. Nó đã hoàn thành thử nghiệm đánh chặn hoàn toàn trên biển Địa Trung Hải năm 2015

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?