Israel thề “xóa sổ” ông Assad nếu để Iran hoạt động từ Syria

GD&TĐ - Bộ trưởng Năng lượng Israel Yuval Steinitz cho biết Israel sẵn sàng “xóa sổ” Tổng thống Syria Bashar Assad nếu ông tiếp tục “cho phép Iran hoạt động” từ Syria.

Hình ảnh Tổng thống Syria Bashar Assad trên đường phố
Hình ảnh Tổng thống Syria Bashar Assad trên đường phố

Israel liên tục lên tiếng lo ngại vì cho rằng quân đội Iran đang có mặt tại Syria và khẳng định quốc gia Hồi giáo này đang xây dựng một căn cứ ở Syria. Trong khi đó, Tehran bác bỏ những cáo buộc này. Tuy nhiên, Iran có thừa nhận đã gửi cố vấn quân sự tới Syria để giúp Damascus chống lại khủng bố.

“Không thể chấp nhận được việt ông Assad ngồi yên trong dinh thự và tái thiết lại chế độ của mình trong khi cho phép Syria trở thành một căn cứ để tấn công vào Israel” – ông Steinitz nói trên tờ Ynet.

Bộ trưởng này cho rằng mặc dù đến nay Israel chưa tham gia vào cuộc xung đột Syria nhưng rất sắt sàng lật đổ chính phủ Syria.

“Nếu ông Assad để Iran biến Syria thành một căn cứ quân sự chống lại chúng tôi, tấn công chúng tôi từ lãnh thổ Syria, ông ấy nên biết rằng sẽ có sự chấm dứt của ông ấy”.

Động thái trên diễn ra chỉ một ngày sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng quốc gia của ông không tha thứ cho việc quân đội Iran hiện diện ở biên giới phía bắc của mình.

Thủ tướng Israel cho rằng trong những tháng gần đây, Lực lượng cách mạng Hồi giáo Iran đã gửi vũ khí hiện đại tới Syria, trong đó có máy bay không người lái, các hệ thống phòng không và tên lửa đất đối không.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ