Israel tăng cường sức mạnh không quân với loạt chiến đấu cơ F-35 từ Mỹ

GD&TĐ - Lực lượng phòng vệ Israel đã nhận thêm một loạt máy bay tiêm kích F-35 cuối tuần qua, đưa tổng số chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 mà Israel đang có lên tới 12 chiếc.  

Máy bay tiêm kích F-35
Máy bay tiêm kích F-35

Tập đoàn sản xuất vũ khí Lockheed Martin đã chuyển thêm 3 chiếc F-35I “Adir” cho Không lực Israel vào hôm chủ nhật vừa qua – tờ Jerusalem Post đưa tin.

Không lực Israel khẳng định sẽ mua ít nhất 50 chiếc F-35 từ Lockeed Martin, nhưng hiện chưa rõ liệu quốc gia này có thể mua thêm nhiều hơn số này hay không. Về phần mình, các chi nhánh của Mỹ cam kết mua hàng ngàn chiếc – một con số không bao giờ thành hiện thực vì lịch sử tốn kém của chiếc máy bay này cùng với việc thời hạn không được đảm bảo.

Một nhà phân tích của Lầu năm góc kết luận hồi tháng 3 rằng trừ khi Không lực Mỹ có thể tìm cách giảm 38% chi phí hoạt động và hỗ trợ của F-35 trong vòng một thập kỷ tới, thì cơ quan này chỉ có thể mua khoảng 2/3 trong số 1.763 chiếc mà họ muốn.

Theo Lookheed Martin, hơn 280 chiếc F-35 đã được chuyển giao và hoạt động từ 15 căn cứ của Mỹ trên toàn cầu. Hơn 580 phi công và 5.600 nhân viên bảo trì đã được đào tạo để làm việc với loại máy bay này.

Theo Sputnik/JP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ