Israel sử dụng bom thông minh để chống lại tên lửa S-300 của Syria

GD&TĐ - Israel lần đầu tiên sử dụng bom thông minh để chống lại các hệ thống phòng không S-300 trên lãnh thổ Syria.

Bom lượn thông minh Spice-250.
Bom lượn thông minh Spice-250.

Ấn phẩm Mako của Israel cho biết, Không quân Israel lần đầu tiên thử nghiệm bom lượn thông minh Spice-250, được thiết kế để phá hủy các hệ thống phòng không và chống tên lửa tầm trung.

Công ty “Rafael” đã tuyên bố trên tài khoản Twitter chính thức của mình rằng các thử nghiệm đầu tiên của bom thông minh Spice-250 đã được thực hiện thành công. Được biết, trên quả bom này được cài đặt một hệ thống nhận dạng mục tiêu tự động mới.

Bom thông minh Spice-250 được thử nghiệm chống lại S-300.
Bom thông minh Spice-250 được thử nghiệm chống lại S-300. 

Cuộc tấn công cuối cùng vào lãnh thổ Syria được ghi nhận cách đây 10 ngày, khi một phát ngôn viên của Lực lượng Quốc phòng Israel cho biết những máy bay chiến đấu và trực thăng đã tấn công một số mục tiêu quân sự của quân đội Syria. Sau đó, có thông tin cho rằng trong cuộc tấn công đó, một quả bom thông minh đã được thử nghiệm.

Ở Israel, bom Spice-250 được cho là “khắc tinh” của S-300. Hiện tại, trên thế giới vẫn chưa xuất hiện hệ thống phòng thủ chống bom thông minh nào.

Với công nghệ tàng hình được sử dụng trong thiết kế, những quả bom này rất khó bị phát hiện bởi hệ thống radar.

Vũ khí bom hiệu quả này có thực sự là do Israel chế tạo? Hiện, vẫn chưa có tuyên bố chính thức về vấn đề này.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.