Israel ngừng tấn công Syria sau cảnh báo từ Nga?

GD&TĐ - Israel đã ngừng các cuộc không kích vào lãnh thổ Syria sau cuộc đàm phán giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong thời gian gần đây, Israel nhiều lần thực hiện các cuộc tấn công vào lãnh thổ nước láng giềng Syria. Lý do được đưa ra là để loại bỏ các đơn vị quân đội thân Iran, được coi là mối đe dọa đối với Israel.

Tuy nhiên, sau cuộc gặp giữa Tổng thống Nga và Thủ tướng Israel, mọi chuyện đã có sự thay đổi. Theo giới truyền thông, ông Putin đã cảnh báo Israel rằng Nga sẽ có các biện pháp triệt để trong trường hợp Israel tiếp tục có những hành động gây hấn với Damascus.

Cách đây không lâu, Israel ném bom tấn công Syria, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, quân đội nước này không thực hiện bất kì hành động nào để chống lại Syria, ngay cả khi Tel Aviv đã tuyên bố rằng lực lượng thân Iran đã sẵn sàng phóng hàng chục tên lửa về phía lãnh thổ Syria.

Nhiều ý kiến cho rằng các cảnh báo trước đó của Nga đối với Israel đã có tác dụng và Israel không thực sự muốn kiểm tra tính hiệu quả của các hệ thống phòng không S-300 và S-400 của Nga.

Không có bình luận chính thức nào được đưa ra về cuộc trò chuyện giữa Tổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, tuy nhiên, sau cuộc gặp, Israel đã phải suy nghĩ nghiêm túc về hậu quả của các vụ tấn công. 

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ