Israel chặn 4 rocket từ Syria trước khi bắn đáp trả vào Damascus?

GD&TĐ - Hôm nay (19/11), Quân đội Israel cho biết đã chặn 4 rocket từ Syria bắn vào lãnh thổ của mình. Sự kiện này diễn ra trước khi những tiếng nổ “đáp trả” vang lên ở thủ đô Damascus của Syria.

Xe tăng của Israel ở cao nguyên Golan - biên giới với Syria.
Xe tăng của Israel ở cao nguyên Golan - biên giới với Syria.

Những quả rocket trên được bắn đi một tuần sau khi một cuộc không kích của Israel nhắm vào một chỉ huy của Palestine sống lưu vong tại Syria và đây được cho là một nỗ lực ám sát thất bại vị chỉ huy này không thiệt mạng.

Quân đội Israel cho biết những tên lửa bắn vào cao nguyên Golan hôm nay đã bị chặn. Không có thiệt hại nào đối với cộng đồng Israel sau tiếng còi báo động vang lên sáng nay.

Hiện chưa có bình luận chính thức từ phía Syria nhưng hãng tin SANA của nước này đã đưa tin về những vụ nổ gần sân bay quốc tế Damascus và nghi ngờ đây là cuộc tấn công trả đũa từ Israel.

Quân đội Israel cũng chưa bình luận về những vụ nổ ở Syria, tuy nhiên Bộ trưởng Quốc phòng Naftali Bennett của nước này đã triệu tập một cuộc họp ở Tel Aviv để thảo luận về những diễn biến mới nhất.

Nói với Đài phát thanh quân đội Israel, Bộ trưởng Ngoại giao Israel Katz chỉ nói rằng nước ông “sẽ hành động theo cách thấy phù hợp”.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ