Israel bị nghi ngờ đặt các thiết bị theo dõi gần Nhà Trắng

GD&TĐ - Chính phủ Mỹ cho rằng Israel có thể đứng sau việc lắp đặt các thiết bị theo dõi điện thoại di động gần khu vực Nhà Trắng và các vị trí chiến lược quan trọng khác tại Đặc khu Columbia, tờ Politico đưa tin.

Nhà Trắng tại Washingon, Mỹ.
Nhà Trắng tại Washingon, Mỹ.

Vào tháng Tư năm ngoái, hãng tin CNN, trích dẫn một báo cáo từ Bộ An ninh Nội địa Mỹ, thông báo về việc phát hiện các thiết bị theo dõi trái phép đang hoạt động tại Đặc khu Columbia. Cơ quan này đã ghi lại những hoạt động bất thường, tương tự như hoạt động của các tháp nhận dạng thuê bao di động quốc tế (IMSI).

Theo Politico, sau khi phân tích kỹ lưỡng, FBI và các cơ quan khác đưa ra kết luận rằng Israel đã đứng sau việc lắp đặt thiết bị theo dõi. Các thiết bị có thể đã được cài đặt để theo dõi Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng như các cố vấn thân cận nhất của ông.

Hiện vẫn chưa rõ những hoạt động theo dõi này có đạt được kết quả hay không, tuy nhiên, theo tờ báo, không giống như các trường hợp phát hiện gián điệp nước ngoài trước đó, trong vụ việc này Washington không đưa ra bất kỳ cáo buộc nào chống lại Israel.

Về phía mình, Israel đã bác bỏ thông tin trên tờ Politico. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, Chính phủ Israel đã có những cam kết và chỉ thị về việc không tham gia vào bất kỳ hoạt động tình báo nào ở Mỹ. Chỉ thị này được thực thi nghiêm ngặt mà không có ngoại lệ.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ