Israel bị cáo buộc sử dụng máy bay chiến đấu F-35 tấn công căn cứ quân sự Iraq

GD&TĐ -Mới đây, một vụ nổ đã xảy ra tại căn cứ không quân Al-Bakr nằm ở phía bắc thủ đô của Iraq, nơi đóng quân của các đơn vị Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo một số nguồn tin, vụ nổ xảy ra do cuộc không kích của máy bay chiến đấu Israel. Máy bay F-35 của Israel được cho là đã bay vòng quanh không phận Syria và thực hiện cuộc tấn công mà không bị các hệ thống phòng không phát hiện.

Có ý kiến cho rằng, máy bay chiến đấu của Không quân Israel đã được ngụy trang thành máy bay dân sự để tránh bị phát hiện.

Trước đó, đã có thông tin rằng, để đánh lừa các hệ thống phòng không S-300 và S-400, các máy bay chiến đấu F-35 của Israel có thể thay đổi thông tin liên lạc trên không, bao gồm cả việc ngụy trang thành các máy bay dân sự.

Sau khi cuộc không kích xảy ra, Bộ chỉ huy quân đội Iraq đã đưa ra quyết định tăng cường các biện pháp an ninh bằng việc triển khai các hệ thống phòng không trong các khu công nghiệp và gần các cơ sở quân sự.

Thủ tướng Iraq Adil Abdul-Mahdi nói thêm rằng một số cơ sở quân sự, bao gồm nhà kho và nhà máy, cần phải được di chuyển ra ngoài thành phố do sự gia tăng nguy hiểm đối với người dân từ các cuộc không kích của các quốc gia nước ngoài.

Kênh truyền hình Al-Arabiya và hãng thông tấn Reuters đưa tin, vụ tấn công có thể đã được thực hiện bằng bom dẫn đường. Các kho chứa vũ khí của quân đội Iraq đã bị tấn công. Những tên lửa của lực lượng vũ trang Iran cũng đang được lưu trữ tại đây. Theo đó, Iran đã bị thiệt hại khoảng 50 tên lửa.

Đáng chú ý là cách không xa căn cứ không quân "Al-Bahr" của Iraq là một trại huấn luyện, nơi quân đội Mỹ đang huấn luyện cho những dân quân người Kurd.

Hiện tại, Israel vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào về sự việc này.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh đội nắng ra về sau buổi thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TP HCM ngày 7/4. Ảnh minh họa: VNUHCM

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

GD&TĐ - Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.