IS tuyên bố lãnh đạo mới ngay sau cái chết của tên trùm Baghdadi

GD&TĐ - Hôm qua (27/10), TT Mỹ Donald Trump đã khẳng định với giới truyền thông rằng lãnh đạo của nhóm IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt sau một hoạt động của Lực lượng đặc nhiệm Mỹ ở tỉnh Idlib Syria.  

Abdullah Qardash được cho là lãnh đạo mới của nhóm khủng bố IS.
Abdullah Qardash được cho là lãnh đạo mới của nhóm khủng bố IS.

IS sau đó đã nêu tên người kế nhiệm Baghdadi sau chiến dịch của Mỹ - Hãng tin Newsweek đưa tin.

Baghdadi trước đó đã đề xuất Abdullah Qardash quản lý “các vấn đề Hồi giáo” của nhóm. Theo nguồn tin trên, tên này được cho là sẽ đảm nhiệm vị trí của Baghdadi.

Hiện có rất ít thông tin về Qardash, chỉ biết hắn là một cựu sĩ quan quân đội Iraq, từng phục vụ dưới thời nhà lãnh đạo Saddam Hussein.

Lãnh đạo IS Abu Bakr al Baghdadi được cho là đã chết sau khi quân đội Mỹ tiến hành một hoạt động đặc biệt ở tỉnh Idlib, Syria. Thông tin này đã được TT Trump xác nhận. Baghdadi được cho là đã chết sau khi tự cho phát nổ chiếc áo véc găm đầy mìn sau khi bị quân nhân Mỹ truy đuổi.

Theo một quan chức tình báo khu vực giấu tên, vai trò của Baghdadi là lãnh đạo của IS chỉ mang tính biểu tượng vào thời điểm hắn chết.

“Baghdadi là một kẻ đầu sỏ. Hắn không liên quan tới các hoạt động hàng ngày” – hãng tin Newsweek dẫn lời quan chức trên – “Tất cả những gì Baghdadi làm là nói ‘không’ hoặc “có” mà không có kế hoạch gì”.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ