IS tái hợp ở Syria, chuẩn bị khởi động một hoạt động lớn

GD&TĐ - Nhóm khủng bố IS đang tái hợp ở Syria để tiến hành một cuộc tấn công mới chống lại chính phủ và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) – một nguồn tin quân sự ở Damascus cho biết hôm nay (16/4).

Lực lượng IS ở Syria
Lực lượng IS ở Syria

Theo nguồn tin trên, quân đội Syria tin rằng IS đang lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công lớn ở một số khu vực, bao gồm vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs, Al-Mayadeen (Deir Ezzor) và Al-Raqqa.

Nguồn tin trên cho biết những nơi ẩn náu của IS có thể đã tăng theo cấp số nhân các cuộc tấn công chống lại chính phủ và SDF, với sự tập trung chủ yếu nhằm vào Al-Raqqa, Al-Shaddadi, Palmyra, Al-Mayadeen và Al-Sukheh.

Nguồn tin trên nói thêm rằng nhóm khủng bố đã thu thập vũ khí trong các cuộc đột kích ban đêm của chúng và có thể khởi động một hoạt động lớn trong vài tuần tới.

Trong khi đó quân đội Syria đã trở thành nạn nhân của một số đợt phục kích của IS ở trung tâm Syria, mặc dù họ đã gửi quân tiếp viện đến mặt trận Palmyra và Al-Mayadeen.

Đặc biệt, IS đang tiến hành các cuộc tấn công vào ban đêm – điều này giúp chúng có đủ vỏ bọc để trở lại sa mạc.

Tại thành phố Raqqa, nhóm khủng bố IS cũng dựa vào các cuộc phục kích để tàn phá một số khu vực, khiến lực lượng SDF phải tăng cường an ninh.

Tuy IS kiểm soát một phần nhỏ lãnh thổ ở Syria, nhưng chúng sở hữu đủ số nhân lực để chiếm các thị trấn và lợi dụng các trận chiến đang diễn ra giữa các bên trong cuộc xung đột ở Syria.

Nếu Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua các cuộc tấn công ở phía đông thung lũng sông Euphrates, lực lượng này sẽ buộc SDF phải bố trí lại quân đội tại phía bắc Syria để đối phó với mối đe dọa tiềm tàng ở biên giới.

Điều này có thể mở đường cho IS hồi sinh ở thung lũng sông Euphrates, đặc biệt là ở những nơi do SDF kiểm soát.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ