IS lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom ở Manchester

Các phần tử khủng bố thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS được cho là đã đăng tải video tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tối 22/5 tại sân vận động Manchester Arena (Anh).

Những người may mắn sống sót ôm nhau an ủi bên ngoài sân vận động Manchester Arena. Ảnh: AP
Những người may mắn sống sót ôm nhau an ủi bên ngoài sân vận động Manchester Arena. Ảnh: AP

Theo Tass, các phần tử khủng bố thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS hôm nay, 23/5 đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tối 22/5 tại sân vận động Manchester Arena (Anh).

Lời tuyên bố này được đưa ra dưới dạng video, sau đó được các phần tử IS đăng tải lên mạng xã hội, theo cổng thông tin Akhbar Iraq.

Vụ nổ đầu tiên được báo cáo vào khoảng 22h35 tối ngày 22/5 (theo giờ địa phương) tại buổi biểu diễn của ca sỹ nhạc pop Ariana Grande ở sân vận động Manchester Arena (Anh), có sức chứa khoảng 21.000 người.

Cảnh sát trưởng Manchester - Ian Hopkins cho biết số nạn nhân tử vong vì liên quan đến vụ đánh bom tối qua đã tăng lên 22 người, trong đó có cả rẻ em.

Số nạn nhân bị thương hiện được xác định là 59 người. Những người này đang được điều trị tại 8 bệnh viện khác nhau ở Manchester.

Theo ông Hopkins, thủ phạm của vụ tấn công là một người đàn ông. Người này mang theo một thiết bị nổ và đã tử vong ngay tại hiện trường.

IS len tieng nhan trach nhiem ve vu danh bom o Manchester - Anh 2

Tấn công khủng bố Manchester Arena: 22 người thiệt mạng, 59 người bị thương

Hãng tin Reuters của Anh dẫn lời 2 quan chức Mỹ giấu tên cho biết những dấu hiệu ban đầu cho thấy vụ nổ tại sân vận động Manchester Arena là một vụ tấn công liều chết. Cảnh sát Anh cũng đang tiến hành điều tra vụ việc theo hướng "tấn công khủng bố".

IS len tieng nhan trach nhiem ve vu danh bom o Manchester - Anh 3

Thủ phạm đánh bom ở Manchester Arena tử vong tại hiện trường

Trong một phát biểu ngắn trước báo giới, Cảnh sát trưởng Manchester - Ian Hopkins cho biết vụ tấn công xảy ra tối 22/5 tại sân vận động Manchester Arena được tiến hành bởi một người đàn ông. Người này mang theo một thiết bị nổ và đã tử vong ngay tại hiện trường.

IS len tieng nhan trach nhiem ve vu danh bom o Manchester - Anh 4

Khoảnh khắc tiếng nổ vang lên trong SVĐ Manchester Arena

Hai đoạn video này được ghi lại bởi 2 nhân chứng, một người có mặt trong sân vận động Manchester Arena và một người đứng bên ngoài sân vận động tối 22/5, cho thấy khoảnh khắc tiếng nổ khá lớn vang lên không lâu sau khi đêm nhạc của ca sĩ Ariana Grande kết thúc.

Theo Tiền Phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ