IS bị nghi đứng sau sự biến mất của một đoàn xe quân đội Syria

GD&TĐ - Đoàn xe quân đội Syria đã biến mất dọc theo cao tốc Palmyria và nhóm khủng bố IS bị tình nghi đứng sau vụ việc này. Đây là lần thứ 2 trong tháng đoàn xe của quân đội Syria biến mất trên trục đường Palmyria – Deir Ezzor.  

Quân đội Syria đã cử quân tiếp viện để ngăn chặn các cuộc phục kích của IS
Quân đội Syria đã cử quân tiếp viện để ngăn chặn các cuộc phục kích của IS

Theo một nguồn tin từ tỉnh Homs, Bộ chỉ huy của quân đội Syria ở Palmyra đã mất liên lạc với đoàn xe sau khi nó khởi hành từ Palmyria để tới Deir Ezzor.

Quân đội Syria đã cử một nhóm tìm kiếm và xem xét nguyên nhân của sự việc, tuy nhiên họ không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của những chiếc xe cũng như các binh sĩ.

Chiều qua (11/4), một nguồn tin quân sự cho biết Bộ chỉ huy cấp cao của quân đội Syria tin rằng đoàn xe đã bị nhóm khủng bố IS phục kích.

Nhóm khủng bố IS đã tiến hành nhiều cuộc phục kích nhằm vào xe của quân đội Syria trong 2 tháng qua, khiến một số binh sĩ thiệt mạng và bị bắt.

Phản ứng với những cuộc phục kích trên, quân đội Syria đã cử quân tiếp viện đến mặt trận này, tuy nhiên, họ không thể dập tắt cuộc phục kích gần đây nhất của IS – những kẻ được cho là đang ẩn náu trong các hang động của Badiya Al-Sham.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ