Ireland mang sáng kiến nhuộm xanh toàn cầu đến Việt Nam

GD&TĐ - Tối nay (18/3), với sự hỗ trợ của UBND thành phố Hà Nội, Đại sứ quán Ireland lần đầu tiên mang sáng kiến nhuộm xanh toàn cầu đến Việt Nam.

The joy of green - sự kiện nhuộm xanh của Ireland được tổ chức tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội)
The joy of green - sự kiện nhuộm xanh của Ireland được tổ chức tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội)

Ông Hoàng Trung Hải - Bí thư Thành ủy Hà Nội và bà Cáit Moran -Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ireland tại Việt Nam đến dự tại buổi lễ.

Theo bà Cáit Moran, Hà Nội là thành phố đầu tiên của Đông Nam Á tham gia chiến dịch nhuộm xanh toàn cầu năm 2017 và vườn hoa L‎ý Thái Tổ là địa điểm thứ 100 trên thế giới được nhuộm xanh vào ngày Thánh Patrick.

“Chúng tôi hy vọng sự kiện này sẽ khuyến khích người dân Việt Nam tới thăm Ireland, để khám phá những điều thần kỳ ở hòn đảo ngọc này cũng như lòng mến khách của người dân nơi đây” – Bà Cáit Moran chia sẻ.

Chiến dịch nhuộm xanh của Ireland là sáng kiến đặc biệt bắt đầu từ năm 2010, trở thành chiến dịch toàn cầu. Theo đó, các địa danh nổi tiếng trên toàn thế giới được nhuộm xanh để kỉ niệm ngày Quốc khánh Ireland.

Theo thông tin trong thông cáo báo chí tại buổi lễ, ngày lễ Thánh Patrick năm nay, 100 địa danh ở 35 quốc gia trên toàn thế giới, như tòa nhà nhà Empire State ở New York, Tòa Thị chính ở London, Vạn lý trường thành ở Trung Quốc sẽ chuyển màu xanh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ