Iraq khai màn hoạt động quy mô lớn dọc biên giới Syria

GD&TĐ - Lực lượng vũ trang Iraq đã khai màn một hoạt động quy mô lớn dọc biên giới Syria vào hôm qua (18/7) – hãng tin Iraqi News cho biết khi trích lời một chỉ huy chiến trường.  

Quân đội Iraq
Quân đội Iraq

“Những binh lính an ninh của bộ Chỉ huy các hoạt động Jazeera, quân đội và biên phòng, với sự hỗ trợ của các chiến binh bộ lạc, đã tiến hành một hoạt động quân sự từ 4 phía, bao gồm khu vực Qaim, Rawa, Rutba và al-Waleed để bảo vệ biên giới Iraq-Syria và sa mạc phía tây” – tướng Qassim al-Muhammadi nói với hãng tin BasNews.

Theo ông Muhammadi, hoạt động an ninh này “tìm cách xóa bỏ sự hiện diện của các phần tử IS, cùng với việc phá hủy các đường hầm, nơi ẩn náu mà những chiến binh này có thể sử dụng”.

Lực lượng vũ trang Iraq hiện đang làm việc để đảm bảo an ninh cho toàn bộ khu vực biên giới Syria – nơi đang có một sự hiện diện nhỏ của khủng bố IS ẩn náu quanh khu vực sa mạc rộng lớn này.

Trong khi Lực lượng vũ trang Iraq đã giải phóng được những mảnh đất của mình khỏi tay IS, nhóm khủng bố này vẫn tiến hành các đợt tấn công lẻ tẻ.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ