Iran tuyên bố thử thành công tên lửa mới bí ẩn

GD&TĐ - Hôm nay (24/8), người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, Tướng Hossein Salami cho biết quân đội đã bắn thành công một “tên lửa mới” – hãng tin Tasnim news cho hay.  

Quân đội Iran mừng vui trước vụ phóng tên lửa.
Quân đội Iran mừng vui trước vụ phóng tên lửa.

“Đất nước chúng ta luôn là đấu trường để thử nghiệm nhiều hệ thống quốc phòng và chiến lược, đây là những bước tiến không ngừng nghỉ hướng về sự phát triển sức mạnh răn đe của chúng ta” – ông Salami nói – “Hôm qua là một trong những ngày thành công của đất nước ta”.

Tuy nhiên, ông Salami không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào về tên lửa đó.

Trước đó trong tuần, Iran đã tiết lộ hệ thống phòng không Bavar-373 tầm xa, tương tự hệ thống S-300 của Nga. Bavar-373 có tầm xa tối đa được cho là 200km, tầm cao lên tới 27km và có khả năng phóng nhiều loại tên lửa khác nhau.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ căng thẳng giữa Iran và Mỹ sau khi Washington đơn phương rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 và áp dụng các lệnh trừng phạt với Tehran.

Căng thẳng lại leo thang hơn sau khi một số tàu dầu bị tấn công ở vịnh Ba Tư khiến Washington tăng cường sự hiện diện quân sự trong khu vực.

Sau những vụ việc trên, Mỹ đề xuất một liên minh hải quân quốc tế để tuần tra vùng Vịnh và “đảm bảo tự do hàng hải” trong khu vực này.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ