Iran tung video chứng minh Mỹ nói dối vụ bắn rơi máy bay không người lái

GD&TĐ - Lực lượng bảo vệ cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã tung ra hình ảnh mà một máy bay không người lái Iran ghi lại được khi đang bay trên eo biển Hormuz và giám sát tàu Hải quân Mỹ. Động thái này nhằm tố Washington đã nói dối rằng máy bay trên bị lực lượng Mỹ bắn hạ.  

Iran tung video chứng minh Mỹ nói dối vụ bắn rơi máy bay không người lái
Hôm qua (19/7), Phòng quan hệ Công chúng của IRGC nói rằng hình ảnh trên được tung ra nhằm mục đích phơi bày “lời nói dối” của Washington.

Hôm 18/7, TT Mỹ Donald Trump nói rằng máy bay không người lái trên đã bị bắn hạ sau khi bay vào tầm 900 mét của tàu tấn công đổ bộ USS Boxer của Hải quân Mỹ, đồng thời phớt lờ “nhiều cuộc gọi yêu cầu dừng lại”.

Sau đó, Lầu năm góc cho biết tàu chiến USS Boxer đã “có hành động tự vệ” đối với một máy bay không người lái Iran vào lúc 10h sáng (giờ địa phương) hôm 18/7.

IRGC nói rằng các tàu chiến Mỹ đều được theo dõi “đầy đủ và chính xác” trong vòng 3 giờ, từ lúc họ vào eo biển Hormuz và rằng các căn cứ máy bay không người lái của IRGC đã phát hiện và “không ghi nhận hành động bất thường và mang tính đe dọa nào” của các lực lượng Mỹ trên tàu USS Boxer với 5 tàu đi kèm trong thời gian đó.

Trong một tuyên bố trước đó, IRGC cho biết sẽ công bố hình ảnh mà máy bay không người lái của họ ghi được về tàu chiến Mỹ trước và sau khi Mỹ tuyên bố họ bắn hạ máy bay, đồng thời trở về căn cứ an toàn.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ