Iran triển khai hệ thống phòng không hiện đại nhất tới Syria để đối phó với Israel

GD&TĐ - Lực lượng vũ trang Iran đã triển khai một trong những hệ thống phòng không được sản xuất trong nước bên trong Syria sau một loạt các cuộc tấn công của Israel.  

Hệ thống phòng không Bavaria-373
Hệ thống phòng không Bavaria-373

Theo một báo cáo mới từ hãng tin Avia.Pro của Nga, lực lượng vũ trang Iran đã triển khai hệ thống phòng không Bavaria-373 của họ tới căn cứ không quân T-4 ở phía đông tỉnh Homs của Syria.

“Các cuộc tấn công không kiểm soát của Israel nhắm vào lực lượng quân đội Iran ở Syria đã buộc quân đội Iran phải đưa các hệ thống phòng không của mình tới Syria, trong đó có hệ thống phòng không mới nhất Bavar-373 của Iran mà theo các nguồn phân tích là đối thủ của S-300 nhưng được tối ưu hóa để tấn công các mục tiêu tàng hình” – Avia.Pro nói.

“Đáng lưu ý rằng các hệ thống phòng không đã được phát hiện ở căn cứ không quân T-4, nơi các chiến đấu cơ Nga cũng hiện diện. Điều này sẽ tự động chấm dứt các cuộc tấn công không kiểm soát của Israel nhắm vào các hệ thống phòng không của Iran. Nếu việc này xảy ra với Nga, Moscow sẽ buộc phải dùng hệ thống phòng không của mình, bao gồm S-400, để chống lại không quân Israel thậm chí trong trường hợp có mối đe dọa nhỏ nhất” – hãng tin trên cho biết thêm.

Hệ thống phòng không Bavar-373 mới được các lực lượng vũ trang Iran nâng cấp. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một báo cáo về việc triển khai của nó ở Syria được đưa ra.

“Iran có máy bay không người lái cũng như tên lửa hành trình và đạn đạo có thể dễ dàng bắn vào lãnh thổ Israel. Nếu vậy, việc Iran chuyển các hệ thống này tới Syria sẽ hoàn toàn vô nghĩa” – một chuyên gia nói với Avia.Pro và chỉ ra rằng việc triển khai hệ thống phòng không Bavar-373 không phải để đe dọa Israel mà để bảo vệ binh sĩ của Iran tại Syria.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.