Iran thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa mới

GD&TĐ - Hôm qua (22/11), Iran đã thử thành công hệ thống tên lửa mới tự chế mang tên Khordad-15 trong một cuộc tập trận. Đây là lần đầu tiên hệ thống này được sử dụng trong điều kiện chiến đấu thực sự chống lại các mục tiêu giả định của địch.

Hệ thống tên lửa mới tự chế của Iran mang tên Khordad-15
Hệ thống tên lửa mới tự chế của Iran mang tên Khordad-15

Được gọi là Khordad-15, hệ thống tên lửa này được giới thiệu lần đầu vào tháng 6 năm nay. Khordad-15 đã được thử thành công trong một cuộc tập trận quân sự hôm qua tại tỉnh Samnan – hãng tin Mehr cho biết.

Cuộc tập trên có tên “Guardians of Velayat Sky-98” trên diễn ra trên diện tích 416.000 mét vuông, giả định khu vực vùng Vịnh và eo biển Hormuz chiến lược.

Hệ thống tên lửa Khordad-15 có thể phát hiện nhiều mục tiêu khác nhau, trong đó có chiến đấu cơ và máy bay không người lái.

Đặc biệt, nó có thể theo dõi máy bay cách xa 150km và phát hiện các mục tiêu bị mờ trong bán kính 85km, đồng thời tấn công trong phạm vi 45km. Ngoài ra, nó có thể chặn 6 đối tượng đồng thời.

Sự cơ động của hệ thống này sẽ giúp quân đội chuẩn bị các hàng phòng không tấn công các mục tiêu trong vòng chưa đầy 5 phút.

Theo AMN/Tasnim

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ