Iran phản pháo Mỹ trước nguy cơ IRGC bị coi là tổ chức khủng bố

GD&TĐ - Một nghị sĩ cấp cao của Đài Loan cho biết Tehran sẽ đưa quân đội Mỹ vào danh sách đen giống như nhóm IS nếu Washington coi Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran (IRGC) là một “tổ chức khủng bố”.

Các thành viên của IRGC
Các thành viên của IRGC

“Nếu IRGC bị đưa vào danh sách các nhóm khủng bố của Mỹ, chúng tôi sẽ đưa quân đội nước này vào danh sách đen cùng với IS” – Chủ tịch Ủy ban An ninh quốc gia và Chính sách Ngoại giao của Quốc hội Heshmatollah Falahatpisheh cho biết hôm qua (6/4).

Cảnh báo trên được đưa ra sau khi 3 quan chức Mỹ nói với hãng tin Reuters rằng Mỹ sắp coi IRGC là một tổ chức khủng bố nước ngoài. Họ cho rằng Bộ Ngoại giao Mỹ có thể tuyên bố quyết định này vào ngày mai.

Mỹ đã đưa vào danh sách đen hàng chục chính thể và cá nhân có liên kết với IRGC nhưng chưa làm như vậy với toàn bộ IRGC.

IRGC được thành lập theo lệnh của ông Imam Khomeini – người sáng lập đã quá cố của Iran – sau cuộc cách mạng năm 1979 nhằm bảo vệ cách mạng và chống lại sự bất ổn trong nước.

IRGC cũng là một chi nhánh của Các lực lượng vũ trang Iran, nó đóng vai trò chính trong việc bảo vệ đất nước trong cuộc chiến năm 1980-1988 với Iraq.

Trong vòng 4 thập kỷ qua, IRGC được cho là đã phá vỡ nhiều âm mưu của kẻ thù chống lại Iran. Lực lượng này có khoảng 125.000 quân nhân và ngày càng được sự ủng hộ của người dân. Họ cũng tích cực hợp tác trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng và công tác cứu trợ - Press TV cho hay.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.