Iran nghi ngờ Mỹ và Israel ám sát giám đốc IAEA

GD&TĐ - Hãng tin Tasnim có trụ sở tại Tehran nói rằng các nguồn tin chính thức nghi ngờ Israel và Mỹ đứng sau cái chết gần đây của Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) Yukiya Amano vì ông không cho rằng Iran phá vỡ Thỏa thuận hạt nhân 2015.  

Iran nghi ngờ Mỹ và Israel ám sát giám đốc IAEA

Hôm nay (24/7), hãng tin Tasnim News đưa ra báo cáo dẫn lời các nguồn tin chính thức giấu tên nghi ngờ Israel và Mỹ đã ám sát giám đốc Yukiya Amano của IAEA – người mới qua đời vào tuần trước.

Báo cáo trên cho rằng ông Amano bị ám sát vì không chịu áp lực kêu gọi ông nói xấu thỏa thuận hạt nhân Iran: “Các nguồn tin nói với Tasnim rằng ông Amano bị chính quyền Israel tiêu diệt để IAEA có lãnh đạo mới” – thông tin cho biết.

“Lãnh đạo quá cố của IAEA phải đối mặt với áp lực từ Mỹ và Israel để tiến hành một cuộc điều tra sai lệch đối với các vấn đề hạt nhân của Iran” – báo cáo trên nói – “Có bằng chứng cho thấy chính quyền TT Trump và Israel gây sức ép buộc ông Amano không ngừng buộc tội Iran vi phạm thỏa thuận hạt nhân 2015, chống lại tất cả các báo cáo kỹ thuật và pháp lý của IAEA khẳng định Iran tuân thủ theo thỏa thuận này”.

“Các nguồn tin cũng nói rằng Mỹ và Israel đã dừng các báo cáo về cái chết của ông Amano trong 2 ngày cho tới sau lễ tang của ông” – Tasnim viết.

Ông Amano qua đời ở tuổi 72 sau các báo cáo gần đây cho rằng ông bị bệnh. Trong tuyên bố nói về cái chết của ông, không có nguyên nhân nào được đưa ra, tuy nhiên sức khỏe của ông được cho là lý do đứng sau việc ông lên kế hoạch từ chức muộn nhất vào tháng 3 năm sau.

Theo hãng tin Bloomberg, tuần trước, ông Amano đã bỏ lỡ một cuộc họp hội đồng quan trọng lần thứ 2 trong vòng chưa tới 1 năm vì lý do sức khỏe.

Theo Ynetnews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...