Iran lên tiếng về 2 đợt tấn công vào đồn trú Mỹ

Iran lên tiếng về 2 đợt tấn công vào đồn trú Mỹ

2 loạt tên lửa nhắm vào căn cứ Al-Asad ở tỉnh Anbar của Iraq và một một cơ sở gần Erbil là “biện pháp tự vệ tương xứng” theo điều 51 Hiến chương Liên hợp quốc – ông Zarif nói vào sáng nay khi mô tả hành động này “đã hoàn thành”.

Chúng tôi không tìm cách leo thang chiến tranh, nhưng sẽ bảo vệ chính mình trước bất kỳ sự gây hấn nào.

Ông Zarif nhấn mạnh rằng các đợt tấn công trên nhằm vào căn cứ Mỹ - nơi đã nhắm vào công dân và các quan chức cao cấp của Iran một cách “hèn nhát”. Ông nói điều này khi đề cập tới tướng Soleimani bị sát hại trong một cuộc không kích của Mỹ bên ngoài Baghdad vào tuần trước.

Iran đã đe dọa “trả thù cứng rắn” chống lại Mỹ cho cái chết của ông Soleimani. Cuộc tấn công nhắm vào Al-Asad được cho là diễn ra vào lúc 1:20 phút sáng nay (giờ địa phương) – đúng vào giờ mà đoàn xe của ông Soleimani bị tấn công. Loạt tên lửa thứ 2 được bắn khoảng 1 giờ sau đó.

Lầu năm góc cho biết không có lính Mỹ nào thiệt mạng trong các cuộc tấn công trên và hiện đang có nhiều thông tin khác nhau về khả năng binh sĩ Iraq thương vong.

Khi tấn công 2 loạt tên lửa, IRGC cũng đe dọa rằng bất kỳ liên minh nào của Mỹ trong khu vực sẽ là mục tiêu tiếp theo nếu họ tấn công Iran.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ