Iran kích hoạt hệ thống phòng không tại Syria trước nguy cơ Mỹ tấn công

GD&TĐ - Lực lượng Iran  ở Syria đã kích hoạt hệ thống phòng không của mình sau khi biết về một cuộc tấn công đã lên kế hoạch của Mỹ - hãng tin Nga Avia.pro cho biết hôm qua (21/6).

Iran kích hoạt hệ thống phòng không tại Syria trước nguy cơ Mỹ tấn công

Theo hãng tin trên, lực lượng Iran đã biết về cuộc tấn công đã lên kế hoạch của Mỹ và chuẩn bị các hệ thống phòng không để chống lại.

Trước đó, một nguồn tin của quân đội Syria ở Damascus nói với hãng tin AMN rằng Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) đã đặt binh sĩ của mình trong tình trạng báo động cao gần thành phố biên giới Albukamal (Syria).

Sự hiện diện của Iran ở thành phố biên giới Albukamal rất gần với các lực lượng vũ trang Mỹ hiện triển khai ở đông Deir Ezzor của Syria.

Trong khi lực lượng Mỹ và Iran thường tránh né nhau ở phía đông Syria, nhưng phía Mỹ đã tấn công các lực lượng bán quân sự do Iran hậu thuẫn ở gần khu vực Tanf ở đông nam Syria.

Những cuộc tấn công trên thường do Không lực Mỹ tiến hành sau khi các lực lượng bán quân sự được Iran hậu thuẫn và đồng minh của họ từ Quân đội Syria tiếp cận các nhóm nổi dậy gần Tanf.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ