Iran không liên quan đến vụ tai nạn máy bay của Ukraine

Iran không liên quan đến vụ tai nạn máy bay của Ukraine

Trước đó, tờ Military Review đã đưa tin về việc một máy bay Boeing 737 của hãng hàng không UIA (Hãng hàng không quốc tế Ukraine), bay từ thủ đô của Iran đến Kiev, đã bị rơi cách sân bay của Tehran vài km về phía tây sân bay Imam Khomeini. Theo đó, máy bay đã gặp phải sự cố ngay sau khi cất cánh.

Được biết, trên máy bay lúc đó có 169 người, trong đó 9 người là thành viên phi hành đoàn. Theo thông tin mới nhất, tất cả các thành viên phi hành đoàn và hành khách đều đã thiệt mạng.

Theo lời Nhà lãnh đạo Iran, quốc gia này không liên quan gì đến vụ tai nạn của máy bay chở khách Ukraine, kênh truyền hình Iran Al-Aalam đưa tin.

Cần lưu ý rằng sự cố với máy bay Boeing 737 của Ukraine xảy ra chỉ vài giờ sau khi Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tấn công các căn cứ quân sự Mỹ trên lãnh thổ Iraq.

Đáng chú ý là phần lớn các hãng hàng không đã tạm dừng các chuyến bay qua không phận Iran và Iraq ngay sau khi có thông cáo về một cuộc tấn công tên lửa vào các căn cứ của Mỹ. Nhưng lãnh đạo của hãng hàng không Ukraine đã không làm như vậy.

Cho đến nay, nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc được xác định là do sự cố kỹ thuật. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…