Iran: Ít nhất 42 người chết, hơn 300 người ngộ độc vì rượu bẩn

GD&TĐ - Mặc dù rượu bị nghiêm cấm ở Iran nhưng một lượng rượu bẩn đã khiến ít nhất 42 nười chết và hơn 300 người khác bị ngộ độc. Ngoài ra, hàng trăm người vẫn đang hồi phục trong các bệnh viện.  

Rượu bị cấm ở Iran
Rượu bị cấm ở Iran

Hôm qua (1/10), số nạn nhân của vụ ngộ độc rượu đã tăng lên 371 người kể từ cuối tuần trước, trong đó có 42 ca tử vong – hãng tin IRNA của Iran cho biết.

Trong số những người nhập viện vì ngộ độc, 167 người đã ra viện, tuy nhiên 173 nạn nhân vẫn đang phải điều trị.

Theo luật Sharia Hồi giáo, uống rượu bị cấm hoàn toàn và bị coi là bất hợp pháp đối với đa số người đạo Hồi. Tội uống rượu sẽ bị phạt bằng roi và tiền, tuy nhiên vẫn có những trường hợp người uống rượu phải đối mặt với án tử hình vì vi phạm nhiều lần. Tuy vậy, người ta vẫn tìm thấy rượu ở một số chợ đen.

Theo IRNA, cảnh sát Iran vừa bắt giữ 3 người ở tỉnh Hormozgan vì nghi sản xuất rượu. Tại Iran, chỉ một số tôn giáo thiểu số được nhà nước công nhận mới có thể sản xuất hay mua đồ uống có cồn một cách hợp pháp.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...