Iran cảnh báo “phá hủy” các quốc gia nếu vượt qua “ranh giới đỏ”

GD&TĐ - Tháng trước, Tư lệnh Hải quân lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) của Iran cảnh báo về “số phận cay đắng” của những người vi phạm chủ quyền biên giới Iran trong bối cảnh đang đối đầu chính trị với Mỹ.  

Lực lượng mặt đất của Iran.
Lực lượng mặt đất của Iran.

Chỉ huy Hossein Salami của IRGC cam kết sẽ hủy diệt Mỹ, Israel và Ả rập xê út nếu họ xâm phạm cái mà ông gọi là “ranh giới đỏ” của Tehran – hãng tin Sputnik cho biết hôm qua (25/11).

“Chúng tôi đã thể hiện kiềm chế… chúng tôi đã thể hiện sự kiên nhẫn đối với hành động thù địch của Mỹ, Israel và Ả rập xê út  chống lại Iran… nhưng chúng tôi sẽ phá hủy họ nếu họ vượt qua ranh giới đỏ của chúng tôi” – ông Salami nói.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Chỉ huy Hải quân Reza Tangsiri của IRGC cảnh báo đầu tháng trước rằng “số phận cay đắng” đang chờ bất kỳ quốc gia nào xâm phạm biên giới biển Iran.

Ông cũng nói rằng việc bắt các lực lượng Mỹ và Anh bước vào lãnh hải Iran trước đây chỉ là “những cảnh báo” đối với những lực lượng xâm phạm biên giới biển của đất nước.

Hồi tháng 9, Chỉ huy Không quân IRGC Amirali Hajizade nói rằng “mọi người nên biết tất cả các căn cứ Mỹ và mẫu hạm sân bay của họ, đều trong khoảng cách 2.000km quanh Iran và nằm trong tầm ngắm tên lửa của chúng tôi”.

Ông Hajizadeh đưa ra tuyên bố trên một ngày sau khi xảy ra 2 vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào các cơ sở dầu mở của Ả rập xê út mà lực lượng Houthi đã nhận trách nhiệm nhưng Washington và Riyadh cho rằng Iran đứng sau. Iran phủ nhận liên quan tới vụ việc này.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ