Iran cảnh báo có thể xóa sổ các tàu sân bay Mỹ ở vùng Vịnh

GD&TĐ - Hôm qua (9/7), Bộ trưởng Văn hóa Xã hội Iran Hossein Nejat cảnh báo rằng Iran có thể xóa sổ các tàu sân bay Mỹ ở vùng Vịnh nếu Mỹ tấn công Iran. Cảnh báo này đã làm gia tăng căng thẳng giữa hai nước.  

Tên lửa của Iran
Tên lửa của Iran

“Các căn cứ của Mỹ nằm trong tầm bắn tên lửa của chúng tôi… Tên lửa của chúng tôi sẽ phá hủy các mẫu hạm của họ nếu họ phạm sai lầm” – ông Nejat cảnh báo – “Người Mỹ nhận thức rất rõ hậu quả của một cuộc đối đầu quân sự với Iran”.

Theo hãng tin AMN, ông Nejat nói thêm rằng chiến tranh không có trong “chương trình nghị sự của ông Trump” và rằng TT Mỹ muốn “kéo Tehran vào bàn đàm phán thông qua áp lực tối đa”. 

Trước đó hôm qua, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng đưa ra cảnh báo Iran rằng nước này đang nằm trong phạm vi chiến đấu cơ Israel. Tuyên bố này đưa ra một tuần sau khi Chủ tịch Ủy ban chính sách đối ngoại và An ninh quốc gia Iran Mojtaba Zolnour chỉ ra rằng "nếu Mỹ tấn công Iran thì tuổi thọ của Israel chỉ còn nửa giờ” – hãng tin Sputnik cho biết. 

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran đã tăng cao từ khi Mỹ rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran (JCPOA) vào năm ngoái đồng thời áp đặt lại lệnh trừng phạt lên Tehran.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ