iPhone XR chưa ra mắt, smartphone Android đã sợ “mất vía“

Dù chưa ra mắt nhưng iPhone XR đã cho thấy thiết bị này sẵn sàng tạo ra những kỷ lục về doanh thu cho Apple.

iPhone XR chưa ra mắt, smartphone Android đã sợ “mất vía“

Phải đến ngày 19/10, người dùng tại 30 thị trường trên thế giới mới có thể đặt mua trước iPhone XR. Tuy nhiên ngay ở thời điểm hiện tại thiết bị này đã phần nào ảnh hưởng đến thị trường smartphone toàn cầu.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, doanh số bán smartphone của các nhà sản xuất tại Trung Quốc đã có xu hướng giảm sút. Lý do cho điều này xuất phát từ việc người dùng tại đây đang chờ đợi cho sự xuất hiện của iPhone XR.

Theo thống kê Huawei, là công ty duy nhất có doanh số bán smartphone tăng trưởng trong quý III/2017. Tất cả các nhà sản xuất lớn khác đều sụt giảm khoảng 10%.

Ming-Chi Kuo cho biết doanh số bán iPhone XR sẽ vượt qua iPhone 8/8 Plus, chiếm đến hơn 50% tất cả các đơn đặt hàng của Apple trong thời gian cuối năm 2018.

Giá bán phải chăng được xem là nhân tố chủ chốt cho những dự đoán hết sức khả quan của iPhone XR. Thiết bị này có giá bán khởi điểm 749 USD (tại Mỹ).

Cũng giống như iPhone XS và iPhone XS Max, iPhone XR tích hơp 2 SIM (1 eSIM và 1 Nano SIM). Riêng tại thị trường Trung Quốc, iPhone XR có phiên bản Dual SIM.

Để có được mức giá bán phải chăng hơn, thay vì màn hình OLED như iPhone XS và iPhone XS Max, iPhone XR chỉ được trang bị màn hình OLED. Thiết bị cũng đã bị lược bỏ tính năng 3D Touch, cũng như chỉ có 1 camera ở mặt sau.

Bù lại iPhone XR có đến 6 màu sắc: đỏ, xanh dương, vàng, trắng, đen, và da cam. iPhone XR sẽ lên kệ vào ngày 26/10 tới đây.

Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ